‘แมกไกวร์’ ร่วมชม ‘เซาธ์เกต’ พาสิงโตก้าวหน้ามาไกล

‘แมกไกวร์’ ร่วมชม ‘เซาธ์เกต’ พาสิงโตก้าวหน้ามาไกล

แฮร์รี่ แมกไกวร์ ร่วมชื่นชม แกเร็ธ เซาธ์เกต สำหรับความก้าวหน้าของทีมชาติ อังกฤษ ตลอดช่วงที่ผ่านมาแม้ไปไม่ถึงฝั่งฝันในฟุตบอลโลกที่กาตาร์

แฮร์รี่ เคน ยิงจุดโทษตีเสมอสำเร็จแต่มาพลาดจุดโทษหนสอง ทำให้พบกับความพ่ายแพ้ต่อ ฝรั่งเศส ไป 2-1 และเข้าไม่ถึงรอบรองชนะเลิศ

เซาธ์เกต บอกว่าขอใช้เวลาในการพิจารณาสิ่งที่เกิดขึ้น ก่อนตัดสินใจว่าจะยังทำหน้าที่คุม “สิงโตคำราม” ต่อไปหรือไม่โดยที่สัญญาของเขายังยาวจนถึงปี 2024

นักเตะหลายคนออกมาสนับสนุนกุนซือวัย 52 ปีและ แมกไกวร์ ก็ร่วมกล่าวชื่นชมถึงความก้าวหน้าที่เขามอบให้กับ อังกฤษ

“ฟังนะ, แกเร็ธ ปฏิบัติอย่างอเมซซิ่งต่อผม, ต่อนักเตะทุกคนภายในทีม” แมกไกวร์ ให้สัมภาษณ์

“ผมมั่นใจว่าถ้าคุณถามนักเตะทุกคนในทีม พวกเขาคงกล่าวคำชื่นชมมากมายต่อเขา, การบริหารทีม, การสร้างทีมขึ้นมาและพัฒนาตลอดช่วงที่ผ่านมา”

“คุณเห็นถึงความก้าวหน้าได้ตลอดช่วงเวลา 5-6 ปีหลังสุดที่ แกเร็ธ คุมทีม ผมรู้ว่าการเป็นกุนซือทีมชาติ อังกฤษ เป็นเรื่องยากมาก, ทุกการตัดสินใจ, ทุกทีมที่เลือกมาโดนวิเคราะห์หมด, ‘เขาควรติดทีมชาติ’ หรือ ‘เขาไม่ควรติดทีมชาติ’ ทุกทีมที่ส่งลงเล่น ‘คนนั้นควรได้เล่น’ หรือ ‘คนนั้นไม่ควรลง’ นั่นคือชีวิตกุนซือทีมชาติ อังกฤษ”

“เขารู้ว่าจะจัดการกับเรื่องนั้นยังไง, เขาจัดการกับทุกอย่างได้ดีมาก แล้วในเรื่องแท็คติกน่ะเขาก็ทำการตัดสินใจครั้งสำคัญๆได้ถูกต้องเสมอ เขาพิสูจน์ให้เห็นอีกครั้งในทัวร์นาเมนต์นี้”

“นี่คือทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลและคุณดูได้เพียงแค่ฟอร์มการเล่น, 4 ปีก่อนเราเล่นได้ไม่ดีพอจะผ่านเข้าสู่รอบชิงในตอนเจอกับ โครเอเชีย”

“ในเกมนี้เราแพ้แต่เราทำทุกอย่างได้ถูกต้องและบางครั้งนี่คือฟุตบอล บางครั้งทีมที่ดีที่สุดไม่ชนะ เพราะอย่างนั้นทุกคนถึงรักฟุตบอล”

แมกไกวร์ ยังบอกว่าความพ่ายแพ้ต่อ ฝรั่งเศส จะเป็นเรื่องที่ทำใจยากยิ่งกว่าการแพ้ในทัวร๋นาเมนต์หนก่อน

“เป็นเรื่องยากลำบากที่สุด, ผมผิดหวังที่สุดแล้ว เหตุผลคือเราเชื่อว่าเราคว้าแชมป์ได้”

“นั่นไม่ใช่ความเย่อหยิ่งนะ มีอีก 5-6 ทีมที่เชื่อในแบบเดียวกัน นี่เป็นทัวร์นาเมนต์แรกที่ผมรู้สึกว่าทีมมาถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ, ผ่านเข้ารอบแล้วไปแพ้ในรอบรองหรือรอบชิงก็ยังไม่ใช่เรื่องที่ดีพอ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: