แพ้แค่เงิน! บีลลั่น ‘แมวดำ’ ใหญ่เทียบเท่าสาลิกา

ไมเคิ่ล บีล ผู้จัดการทีม ซันเดอร์แลนด์ ยืนยันนอกจากเรื่องเงินลงทุนแล้ว สโมสรของเขาเทียบเท่า นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ได้ทุกอย่าง ก่อนเปิดบ้านพบอริร่วมเมืองในศึก เอฟเอคัพ วันเสาร์นี้

ดาร์บี้แมทช์ แดนอีสานครั้งสุดท้ายเกือบ 8 ปีก่อนบุกเสมอ 1-1 จากนั้น “แมวดำ” หล่นไปโลดแล่นถึง ลีก วัน อยู่ 4 ฤดูกาล ก่อนปีที่แล้วได้ขึ้น แชมป์เปี้ยนชิพ แล้วเกือบเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดทันที แต่ตกเพลย์ออฟ

เดอะ มิร์เรอร์

สื่อแดนผู้ดีเปิดเผยตัวผู้เล่นปัจจบันของ ซันเดอร์แลนด์ ถูกจ่ายเงินซื้อเข้ามารวมกัน 10 ล้านปอนด์ ขณะที่ “สาลิกา” ภายใต้กลุ่มทุนซาอุฯ จ่ายไปแล้ว 375 ล้านปอนด์

“ซันเดอร์แลนด์ เป็นรองสุดๆ? มันไม่เคยเป็นแบบนั้นใน ดาร์บี้แมทช์” บีล ซึ่งเพิ่งเข้าคุมกลางฤดูกาลแทน โทนี่ โมว์เบรย์ กล่าวก่อนแข่งที่ สเตเดี้ยม ออฟ ไลท์

“นั่นยิ่งแน่นอนขึ้นเมื่อคุณดูผลการแข่งขันในอดีต และยังไงก็ตามมันคือการแข่งระหว่าง 11 คนเท่ากัน”

“สถานะของเรากับ นิวคาสเซิล ไม่มีความแตกต่าง ทั้งในแง่แฟนบอล, ความใหญ่ และขนาดของสโมสร เราเท่ากันทุกเรื่อง สิ่งเดียวที่ต่างในตอนนี้ คือสถานะทางการเงิน”

บีล เพิ่งเข้าคุม ซันเดอร์แลนด์ ไป 4 นัด แม้เกมแรกพ่ายแพ้ แต่ต่อมาเรียกฟอร์มได้ ชนะ 2 เสมอ 1 จนขึ้นอันดับ 6 แชมป์เปี้ยนชิพ

“หากคุณเทียบมูลค่าของตัวผู้เล่นทั้งสองทีม… ทุกคนคงเห็นอยู่แล้ว แต่ผมจะไม่ยอมลงไปคุมเกมนี้ในฐานะทีมรองบ่อน” อดีตเฮดโค้ช เรนเจอร์ส เพิ่มเติม

“นิวคาสเซิล ใช้เงินมากกว่า แต่นักเตะเราอาจมีเรื่องให้พิสูจน์มากกว่า 1-2 คนของพวกเขา และนั่นคือสิ่งที่ผมต้องการเห็นจากลูกทีม’

“คุณอาจมุ่งมั่นอยากเล่น พรีเมียร์ ลีก และเชื่อว่าตัวเองดีพอ แต่เมื่อมีโอกาสแบบนี้ คุณย่อมต้องคว้าไว้ให้ได้เช่นกัน ผมไม่สัญญาว่าจะสไลด์เข่า แต่มีหลายคนบอกว่านั่นคือวิธีฉลองเมื่อคุณชนะ นิวคาสเซิล!”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: