แบร์นาร์โด้บอก ‘เรือ’ กระหายสร้างมรดก ซิว 3 แชมป์ 2 ปีติด

แบร์นาร์โด้บอก ‘เรือ’ กระหายสร้างมรดก ซิว 3 แชมป์ 2 ปีติด

แบร์นาร์โด้ ซิลวา ยืนกราน ทัพ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังกระหายที่จะประสบความสำเร็จคว้า 3 แชมป์เป็นปีที่ 2 ปีติดต่อกัน เพราะต้องการสร้างมรดกทางฟุตบอลเอาไว้

ทีมของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า สร้างประวัติศาสตร์คว้า 3 แชมป์ พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และในซีซั่้นนี้พวกเขามีโอกาสลุ้นทำได้อีกครั้ง

ทัพเรือใบ เพิ่งผงาดกลับมานำเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก เมื่อสุดสัปดาห์ และกำลังเตรียมลงเล่น 2 เกมสำคัญพบเรอัล มาดริด ในแชมเปี้ยนส์ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดสอง วันพุธนี้ ตามด้วยพบ เชลซี ในเอฟเอ คัพ รอบรองชนเลิศ

แบร์นาร์โด้ ซิลวา ยอมรับว่า ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะประสบความสำเร็จแบบเดิมได้ 2 ปีติดต่อกัน แต่นั่นถือเป็นแรงบันดาลใจให้ทีมของเขาพยายามที่จะสร้างมรดกทางฟุตบอลให้ได้

“ผมไม่แปลกใจเลยเพราะคนกลุ่มนี้พิสูจน์ตัวเองมาตลอดหลายปีว่าเราสามารถยืนระยะไปจนถึงเดือนสุดท้ายของฤดูกาลเพื่อต่อสู้ในทุกรายการได้” สตาร์วัย 29 ปี กล่าว

“ตอนนี้เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องยาก เพราะมันไม่ง่ายเลย นั่นคือเหตุผลที่ว่า ทำไมมีเพียง 2 ทีมเท่านั้นที่คว้า 3 แชมป์ได้ในประวัติศาสตร์ฟุตบอลอังกฤษ เพราะมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย”

“เรามีความสุขที่ได้มาอยู่ในตำแหน่งที่สามารถต่อสู้เพื่อพวกเขาทุกคนได้ รู้อยู่ว่ามันไม่ง่าย คู่แข่งของเราเก่งมากจริงๆ และมันคือความท้าทายครั้งยิ่งใหญ่อีกครั้งหนึ่งของเรา”

“เห็นได้ชัดว่ามีแรงบันดาลใจและความกระหาย เรารู้ดีว่าทีมนี้ทำได้ดีแค่ไหนและเราต้องการสร้างมรดกนั้น กับแชมป์พรีเมียร์ลีก 6 จาก 7 ปี, เป็นแชมป์ 4 ปีติดต่อกัน และคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2 ปีติด”

“ผมคิดว่ามีเพียงเรอัล มาดริดเท่านั้นที่ทำได้ กับแชมป์ 3 สมัยติด แต่ไม่มีใครคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 4 ปีติด และถ้าเราคว้า 3 แชมป์ได้ 2 ปีติดต่อกัน มันจะถือเป็นมรดกทางฟุตบอล”

“ทีมที่เพิ่งคว้า 3 แชมป์กลับมาด้วยอาการเมาค้างนิดๆ การที่จะหิวกระหายในทุก 3 วัน มันไม่ใช่เรื่องง่าย”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: