แนวทางเดียวกัน! ‘อิชิอิ’ ยันพร้อมซัพพอร์ต U23 เพื่อต่อยอดสู่ชุดใหญ่

มาซาทาดะ อิชิอิ ยืนยันพร้อมให้การสนับสนุน U23 อย่างเต็มที่ เพื่อต่อยอดสู่ชุดใหญ่ และหวังว่าทุกคนจะแสดงศักยภาพออกมาให้ดีที่สุด

มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทยชุดใหญ่ ได้รับมอบหมายจาก “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ให้เข้ามาเป็นที่ปรึกษาของทีมชาติไทย U23 ในการเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ที่กาตาร์ ระหว่างวันที่ 15 เมษายน – 3 พฤษภาคมนี้

“โดยภาพรวมผมจะเข้ามาช่วยซัพพอร์ตทีม U23 ทั้งในส่วนของนักเตะและสตาฟฟ์โค้ช อย่างที่บอก U23 จะต่อยอดไปถึงชุดใหญ่ ซึ่งผมมองถึงตรงนี้ว่าจะมีประโยชน์กับทีมชุดใหญ่” อิชิอิ กล่าว

“ไม่ใช่แค่ญี่ปุ่นที่ทีมชุดใหญ่ กับ U23 ต้องมีแนวทางเดียวกัน แต่ประเทศอื่นๆ ก็เหมือนกันในการทำทีม เพราะ U23 ต้องไปต่อยอดกับทีมชุดใหญ่ ไม่ใช่แค่เล่น U23 อย่างเดียว”

“เช่นเดียวกันกับชุดอื่นๆ ที่ต้องสอดคล้องกันเพื่อให้ต่อยอดไปถึงชุดใหญ่ ก็อาจจะต้องใช้เวลาพอสมควร แต่ U23 ก็ใกล้เคียงกับชุดใหญ่”

“แน่นอนในครั้งนี้ทางสโมสรก็มีโปรแกรมการแข่งขันในช่วงท้ายฤดูกาล แต่ก็คาดหวังว่านักเตะในชุดนี้จะทำผลงานให้ดีที่สุดและแสดงความสามารถที่มีออกมาทั้งหมด”

โดยการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย จะหา 3.5 ชาติเป็นตัวแทนทวีปเอเชีย ไปเข้าแข่งขันฟุตบอลชายในมหกรรม โอลิมปิก ที่ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งทีมชาติไทย U23 อยู่กลุ่ม ซี ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย, อิรัก และ ทาจิกิสถาน

โปรแกรมการแข่งขัน มีดังนี้

วันที่ 16 เมษายน 2567

อิรัก พบ ไทย

เวลา 22.30 น.ตามเวลาประเทศไทย

สนาม อัล ยานูบ สเตเดียม

วันที่ 19 เมษายน 2567

ไทย พบ ซาอุดีอาระเบีย

เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

สนาม คอลิฟา อินเตอร์เนชันแนล สเตเดียม

วันที่ 22 เมษายน 2567

ไทย พบ ทาจิกิสถาน

เวลา 22.30 น.ตามเวลาประเทศไทย

สนาม อัล ยานูบ สเตเดียม

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: