แดงได้ไง? ‘ชาบี’ ซัดเปาห่วยจัดทำบาร์ซ่าตกรอบ

ชาบี เอร์นานเดซ กุนซือ บาร์เซโลน่า วิจารณ์ผู้ตัดสินทำหน้าที่ได้ย่ำแย่ และให้ใบแดง โรนัลด์ อเราโฮ่ อย่างผิดพลาดจนทีมแพ้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง คาบ้าน 4-1 ตกรอบก่อนรองฯ แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ด้วยสกอร์รวม 6-4

บาร์ซ่า คว้าชัยเลกแรก 3-2 แล้วกลับมาเล่นในบ้าน โอกาสเข้ารอบสดใสไปอีกเมื่อ ราฟินญ่า ยิงขึ้นนำก่อนตั้งแต่ต้น ทว่าช่วงนาทีที่ 30 เกิดจุดเปลี่ยน อเราโฮ่ ปะทะกับ แบรดลี่ย์ บาร์โคล่า ล้มหน้าเขตโทษ

อิสต์วาน โคแวคส์ เปาโรมาเนีย มองว่า อเราโฮ่ คือแนวรับคนสุดท้าย ตัดสินใจควักใบแดงท่ามกลางเสียงประท้วง แล้วช่วงเวลาที่เหลือ เปแอสเช ตัวมากกว่า รัวแซงเข้ารอบแบบดราม่า

ไม่เพียงแต่ อเราโฮ่ โดนตะเพิด แต่ระหว่างเกมที่ โอลิมปิค มอนต์จูอิค ตัว ชาบี ยังรับใบแดงจังหวะหงุดหงิดคำตัดสิน ระบายด้วยการเตะอุปกรณ์ข้างสนาม แล้วหลังแข่งเสร็จให้สัมภาษณ์

“เรารู้สึกหงุดหงิดและโกรธมาก ในช่วงที่มี 11 คนเท่ากัน เรากำลังทำได้ดี แต่ใบแดงของ อเราโฮ่ ทำให้เกมเปลี่ยนไป” ตำนานกองกลางสเปนผู้เตรียมอำลาทีม เริ่มกล่าว

“ผมไม่ชอบพูดถึงผู้ตัดสินมากนัก แต่ใบแดง อเราโฮ่ คือการลงโทษแบบเกิดเหตุ และมันไม่ใช่เรื่องดีสำหรับฟุตบอล เมื่อมีทีมนึงต้องเล่น 10 คน”

“เราลังเลว่าจะเปลี่ยนใครออก เพื่อส่งกองหลังลงแทน อเราโฮ่ และน่าเสียดายที่ต้องเลือก ยามาล แต่เราต้องการพลังการวิ่งของ ราฟินญ่า และการครองบอลจาก เปดรี”

“ผมรู้ว่าการโดนไล่ออก คือสิ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้ แต่วันนี้ผู้ตัดสินทำหน้าที่ได้อย่างย่ำแย่มากจนถึงขั้นหายนะ เขาไม่มีความเข้าใจฟุตบอล”

“ผมบอกผู้ตัดสินไปแบบนั้นเช่นกัน เราต้องการเล่นด้วยจำนวนผู้เล่นเท่ากันอย่างยุติธรรม และมันน่าเสียดายที่ผู้ตัดสินเกมนี้ ทำลายสิ่งที่เราทำมาตลอดซีซั่น”

“ปีนี้เราทำผลงานได้แข็งแกร่งจนน่าทึ่งใน แชมป์เปี้ยนส์ ลีก และเหลือเพียงเรียนรู้รายละเอียดเล็กน้อย ตำแหน่งของผมไม่ใช่เรื่องสำคัญ และปีหน้า บาร์ซ่า จะกลับมาพยายามอีกครั้ง”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: