แฉ ‘อินทรี’ มีรอยร้าวเหตุ ‘ฟลิค’ เข้าข้างแข้งเสือใต้

สื่อเมืองเบียร์ รายงานว่า ศึกฟุตบอลโลกที่ผ่านมา ทีมชาติเยอรมนี เกิดความขัดแย้งภายในเพราะ ฮานซี่ ฟลิค เฮดโค้ช ถูกเหล่านักเตะตั้งข้อสงสัยว่าลำเอียงเข้าข้างอดีตลูกน้องที่ บาเยิร์น มิวนิค

“อินทรีเหล็ก” ทำผลงานในศึกฟุตบอลโลก 2022 ได้น่าผิดหวัง เริ่มจากพลิกล็อคแพ้ญี่ปุ่น 2-1, เสมอสเปน 1-1 ก่อนจะคืนฟอร์มเอาชนะ คอสตา ริก้า 4-2 แต่ไม่เพียงพอ ตกรอบแบ่งกลุ่มด้วยการจบอันดับ 3

หลังจบทัวร์นาเมนท์ มีการเปิดเผยเบื้องหลังว่า แคมป์เยอรมนี แบ่งออกเป็นสองฝั่งคือ ฝ่ายบาเยิร์น กับ คนที่เหลือ โดยต้นเหตุคือการที่ ฟลิค เคยคุม “เสือใต้” ทำให้ถูกกังขาว่ามีความสัมพันธ์พิเศษกับอดีตลูกทีม

ความขัดแย้งเริ่มตั้งแต่ก่อนเกมนัดแรกกับ “ซามูไรบลู” ซึ่งทีมชาติเยอรมนี แสดงสัญลักษณ์ ปิดปากถ่ายรูป เพื่อประท้วง ฟีฟ่า ที่ห้ามกัปตันสวมปลอกแขนสนับสนุนผู้มีความหลากหลายทางเพศ

รายงานอ้างว่า เหล่าแข้งเยอรมนี ประชุมเรื่องดังกล่าวก่อนลงเตะ แล้ว มานูเอล นอยเออร์ กับ ลีออน โกเร็ทซ์ก้า สองแข้งจาก บาเยิร์น ยืนยันว่าต้องมีการแสดงสัญลักษณ์ ขณะที่ผู้เล่นคนอื่นไม่ต้องการมีส่วนร่วม

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่า เยอรมนี จะยึดตามการตัดสินใจของ นอยเออร์ และ โกเร็ทซ์ก้า โดยพร้อมใจโพสท่าปิดปากถ่ายรูปก่อนเริ่มเกม

ถัดมาระหว่างลงเตะกับ ญี่ปุ่น ในช่วงนาทีที่ 67 ฟลิค เปลี่ยนเอา อิลคาน กุนโดกัน ผู้ยิงจุดโทษขึ้นนำออก แล้วส่ง โกเร็ทซ์ก้า ลงมาแทน จากนั้นพวกเขาโดนคู่แข่งยิงแซง 2 ประตูรวดกลายเป็นฝ่ายแพ้

แท็บลอยด์จอมแฉระบุอีกว่า มีลูกทีมหลายคนไม่เข้าใจเหตุผลของการตัดสินใจเปลี่ยนตัวดังกล่าว และเป็นเหตุให้ ฟลิค สูญเสียการควบคุมและสมดุลในห้องแต่งตัว

นักเตะ เยอรมนี วิจารณ์กันภายในทีมว่าเป็นการเปลี่ยนตัวเพื่อทำให้ โกเร็ทซ์ก้า มีความสุขเท่านั้น ซึ่งทำให้ กุนโดกัน ถึงกับโกรธจัด

นอกจากนี้ มาร์ค-อังเดร แตร์ สเตเก้น นายทวารจาก บาร์เซโลน่า ก็รู้สึกหงุดหงิดที่ไม่ได้รับโอกาส ทั้งที่เขาโชว์ฟอร์มได้ดีกับสโมสร โดย ฟลิค ยังไว้ใจ นอยเออร์ ซึ่งเพิ่งหายเจ็บกลับมาลงเล่นได้ไม่ถึงเดือน

อีกคนที่ถูกอ้างว่ามีปัญหาคือ ไค ฮาแวร์ตซ์ ตัวรุกจาก เชลซี ซึ่งหลังจากลงตัวจริงนัดแรก เขาก็ถูกดร็อปเป็นสำรอง

นิคลาส ซูเล่ ซึ่งเคยอยู่ บาเยิร์น สมัยที่ ฟลิค คุมทีม มีส่วนผิดพลาดกับการเสียประตูทั้งสองลูกในเกมกับ ญี่ปุ่น ขณะที่อีกสองแนวรับจากสโมสรอื่นอย่าง นิโก้ ชล๊อตเตอร์เบ็ค โดนดร็อป ส่วน มัตธิอัส กินเตอร์ ไม่ได้รับโอกาส และเรื่องนี้ก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุ

ถึงแม้ว่าสมาคมฟุตบอลเยอรมนี จะแถลงยืนยันให้ ฟลิค คุมทีมต่อไปจนจบฟุตบอล ยูโร 2024 เป็นอย่างน้อย แต่รายงานระบุอีกว่า ข้อกล่าวหาเรื่องความลำเอียงนี้ ยังอาจสร้างปัญหาในอนาคตสำหรับกุนซือวัย 53 ปี

ทั้งนี้ ก่อนเริ่มทัวร์นาเมนท์ ทีมชาติเยอรมนี ประกาศทำสารคดีร่วมกับช่อง Amazon ตีแผ่เบื้องหลังศึกฟุตบอลโลกของพวกเขา ซึ่งจะมีกำหนดออกฉายช่วงกลางปีหน้า

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: