แก้ตัวยูโร! สมาคมยัน ‘ฟลิค’ นั่งกุนซือ ‘อินทรี’ ต่อ

ภายหลังการหารืออนาคตร่วมกันเป็นไปได้ด้วยดี สมาคมฟุตบอลเยอรมัน ยืนยันว่า ฮานซี่ ฟลิค จะได้ดำรงตำแหน่งกุนซือทีมชาติต่อไป จนกว่าจะจบ ฟุตบอลยูโร 2024 เป็นอย่างน้อย

ตำแหน่งของ ฟลิค เริ่มสั่นคลอนภายหลังคุม “อินทรีเหล็ก” พลิกล็อคตกรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลโลกที่ กาตาร์ โดยก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน โอลิเวอร์ เบียร์โฮฟ ผู้จัดการทั่วไปของทีมชาติเยอรมนี ตัดสินใจลาออกเพื่อรับผิดชอบผลงานอันน่าผิดหวังไปก่อนแล้ว

ช่วงบ่ายวันพุธที่ผ่านมา แบร์นด์ นอยเอนดอร์ฟ ประธานสมาคมฟุตบอลเยอรมัน และ ฮานส์-โยอาคิม วัตซ์เก้ รองประธาน จัดประชุมเพื่อหารืออนาคตกับ ฟลิค ในโรงแรมที่เมือง แฟรงค์เฟิร์ต

ภายหลังประชุมกันเป็นเวลาราว 2 ชั่วโมงครึ่ง สมาคมฟุตบอลเยอรมัน ออกแถลงว่า การพูดคุยดังกล่าวเป็นไปได้ด้วยดี พร้อมยืนยัน ฟลิค จะได้ดำรงตำแหน่งในฐานะเฮดโค้ชต่อไป

“เรามีความมั่นใจร่วมกันว่า ฟุตบอลยูโร 2024 ที่เราได้เป็นเจ้าภาพ คือโอกาสอันยิ่งใหญ่สำหรับวงการฟุตบอลเยอรมัน และเป้าหมายของเราคือการประสบความสำเร็จในรายการดังกล่าว” ประธานสมาคม กล่าวผ่านแถลง

“เรามีความมั่นใจอย่างเต็มเปี่ยมว่า ฮานซี่ ฟลิค จะผ่านความท้าทายนี้ร่วมกับทีมของเขาได้”

ฟลิค เข้ารับตำแหน่งตั้งแต่ปี 2021 ภายหลังประสบความสำเร็จกวาดถ้วยรางวัลทั้ง บุนเดสลีก้า, แชมป์เปี้ยนส์ ลีก และ เดเอฟเบ โพคาล กับ บาเยิร์น มิวนิค

“ทั้งตัวผมและทีมงาน มองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับฟุตบอลยูโร ที่เราเป็นเจ้าภาพ, ในฐานะทีมแล้ว เราสามารถทำผลงานได้ดีกว่าที่เราแสดงให้เห็นใน กาตาร์ อีกเยอะ” กุนซือวัย 57 ปีกล่าวเพิ่ม

“เราพลาดโอกาสสำคัญที่ กาตาร์ ไป และเราจะใช้เรื่องนี้เป็นบทเรียน”

“ผมมีความมั่นใจในเส้นทางที่ได้ตกลงร่วมกันในวันนี้ กับทั้งประธานและรองประธานสมาคม เราทุกคนต้องการให้ชาว เยอรมัน ทั้งประเทศรวมใจหนุนหลังทีมชาติของเราในฟุตบอลยูโร 2024”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: