เอาหน่อยเว้ย! ‘ซุน-ฮง’ ขนสตาร์โสมชุดใหญ่รับช้างศึก

ทีมชาติ เกาหลีใต้ ภายใต้การคุมทีมของ ฮวาง ซุน-ฮง ผู้จัดการทีมชั่วคราวเรียกสตาร์ดังมาเต็มสูบทั้ง ซน เฮือง-มิน, อี คัง-อิน และ คิม มิน-แจ ในการพบกับทีมชาติไทยวันพฤหัสบดีนี้

ฮวาง ซุน-ฮง จะเข้ามาดูแลการทำทีมชุดใหญ่ควบคู่ไปกับการทำทีม U23 ซึ่งเขารับตำแหน่งอยู่ก่อนหน้านี้แทนที่ เจอร์เก้น คลินส์มันน์ ที่ถูกปลดออกจากตำแหน่ง ขณะที่สมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้เผยว่าพวกเขาจะแต่งตั้งผู้จัดการทีมคนใหม่อย่างถาวรในเดือนพฤษภาคมนี้

เกมในวันพฤหัสบดีนี้นับเป็นบททดสอบแรกของ ฮวาง ในการทำทีม โดยที่เขาได้ทำการเปลี่ยนแปลงนักเตะบางรายของทีมจากชุด เอเซี่ยน คัพ

จู มิน-กยู ศูนย์หน้าของ อุลซาน ฮุนได ถูกเรียกตัวติดทีมชาติ แทนที่ โอ ฮยอน-กยู ดาวยิงจาก เซลติก ที่ไม่สามารถทำประตูในนามทีมชาติได้เกือบหนึ่งปีนับตั้งแต่ย้ายไปเล่นในสก็อตแลนด์

การเรียกตัว จู ในครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่ได้รับเรียกให้ติดทีมชาติ และทำให้เขาเป็นผู้เล่นที่อายุมากที่สุดที่ได้รับการคัดเลือกในวัย 33 ปี 333 วัน โดยดาวยิงรายนี้มีดีกรีดาวซัลโว เค ลีก ประจำฤดูกาล 2023 ด้วยผลงาน 17 ประตู

ปาค ซึง-โฮ กองกลางจาก เบอร์มิงแฮม ซิตี้ เป็นอีกรายถูกเรียกติดทีมชุดนี้โดยแข้งรายนี้ไม่ได้ติดทีมชาติเลยนับตั้งแต่เกมกระชับมิตรกับ อุรุกวัย เมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว

ขณะที่ดาวดังอย่าง ซน เฮือง-มิน และ อี คัง-อิน นั้นกลับมาสู่ทีมอีกครั้งภายหลังตกเป็นข่าวทะเลาะวิวาทจนกลายเป็นพาดหัวใหญ่ในช่วงที่ผ่านมาหลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในลีก

เช่นเดียวกับ คิม มิน-แจ ปราการหลังจาก บาเยิร์น มิวนิค ที่ติดทีมชุดนี้เช่นกัน แม้ในช่วงหลังมักจะไม่ค่อยได้ลงสนามให้กับ “เสือใต้” ก็ตาม

รายชื่อนักเตะทีมชาติ เกาหลีใต้

ผู้รักษาประตู: โจ ฮยอน-อู (อุลซาน ฮุนได), อี จาง-กึน (แดชอน ฮานา ซิติเซ่น), ซง บุม-กึน (โชนัน เบลแมร์)

กองหลัง: คิม ยอง-กวอน (อุลซาน ฮุนได), คิม จิน-ซู (ชนบุค ฮุนได มอเตอร์ส), คิม มิน-แจ (บาเยิร์น มิวนิค), ควอน คยอง-วอน (ซูวอน เอฟซี), คิม มูน-ฮวาน (อัล-ดูฮาอิล), ซอล ยอง-อู (อุลซาน ฮุนได), โช ยู-มิน (ซาร์จาห์ เอฟซี), อี มยุง-แจ (อุลซาน ฮุนได)

กองกลาง: อี แจ-ซุง (ไมนซ์ 05), ฮวาง อิน-บอม (เร้ด สตาร์ เบลเกรด), อี คัง-อิน (ปารีส แซงต์ แชร์กแมง), จอง อู-ยอง (สตุ๊ตการ์ท) ปาค ซึง-โฮ (เบอร์มิ่งแฮม ซิตี้), ฮง ฮยอน-ซอค (เก้งค์), อึม วอน-ซัง (อุลซาน ฮุนได) ปาร์ค จิน-ซอบ (ชนบุค ฮุนได มอเตอร์ส), จอง โฮ-ยอน (กวางจู เอฟซี)

กองหน้า: ซน เฮือง-มิน (ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์), โช กือ-ซอง (มิดท์เจลแลนด๋), จู มิน กยู (อุลซาน ฮุนได)

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: