เอฟเอวาง ‘ตาหวาน’ แคนดิเดตนั่งกุนซือสิงโต

เอฟเอวาง ‘ตาหวาน’ แคนดิเดตนั่งกุนซือสิงโต

สมาคมฟุตบอลอังกฤษจะพิจารณาแต่งตั้ง เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เป็นกุนซือทีมชาติอังกฤษคนใหม่ หากว่า แกเร็ธ เซาธ์เกต ตัดสินใจลาออกหลังตกรอบฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ ตามรายงานของ

เดลี่ สตาร์

อังกฤษ ตกรอบก่อนรองชนะเลิศ หลังจากพ่ายให้กับ ฝรั่งเศส 2-1 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นที่เข้าใจกันว่าตอนนี้ เซาธ์เกต กำลังพิจารณาอนาคตของตัวเอง เขากำลังใช้เวลาเพื่อทบทวนและประเมินว่าจะทำอะไรต่อไป

ล่าสุด ร็อดเจอร์ส ก้าวมาเป็นตัวเต็งหากว่า เซาธ์เกต ตัดสินใจอำลาตำแหน่ง โดยผู้จัดการทีมเลสเตอร์ ซิตี้ มักให้โอกาสนักเตะดาวรุ่งซึ่งเป็นสิ่งที่สมาคมฟุตบอลอังกฤษชื่นชอบ และเกือบพบ ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในปี 2014

ร็อดเจอร์ส ช่วย เลสเตอร์ คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ในฤดูกาล 2020/21 นอกจากนี้เขายังพา “จิ้งจอกสีน้ำเงิน” คว้าท็อปไฟว์ติดต่อกันในพรีเมียร์ลีกอีกด้วย ซึ่งเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร

ก่อนรับงานกับ เลสเตอร์ ในเดือนกุมภาพันธ์ 2019 เขาเคยเป็นเฮดโค้ชของ กลาสโกว์ เซลติก โดยผ่านการคว้าแชมป์มากมายที่นั่นทั้ง สก็อตติช พรีเมียร์ชิพ 2 สมัย, สก็อตติช คัพ 2 สมัย และ สก็อตติช ลีก คัพ 3 สมัย

สตีเว่น เจอร์ราร์ด และ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ถูกมองว่ายังไม่ดีพอสำหรับตำแหน่งนี้ ขณะที่ แกรห์ม พอตเตอร์ เพิ่งเข้าคุมทีม เชลซี เมื่อเดือนกันยายนเท่านั้น

เอ็ดดี้ ฮาว เป็นตัวเลือกที่เอฟเอสนใจ แต่มีโอกาสน้อยมาก ๆ ที่เขาจะย้ายออกจาก นิวคาสเซิ่ล ที่ตอนนี้กลายเป็นหนึ่งในสโมสรที่ร่ำรวยที่สุดในโลกและกำลังติดลมบนโชว์ฟอร์มอย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: