เห็นใจผู้ป่วย! ฮาวป้อง ‘โตนาลี่’ ไม่ควรถูกแบนเพิ่ม

เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ยืนยัน ซานโดร โตนาลี่ มิดฟิลด์นักเสี่ยงโชค เผชิญความทุกข์จากอาการป่วยติดพนันมามากพอแล้ว ไม่ควรโดนทางการลงโทษเพิ่ม ภายหลังสมาคมฟุตบอลอังกฤษ แจ้งข้อหารอบใหม่ทำผิดกฎ 50 ครั้ง

โตนาลี่ อยู่ระหว่างโดนแบน 10 เดือนข้อหาการพนันระหว่างค้าแข้งกับ เอซี มิลาน ในอิตาลี และกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาถูก เอฟเอ แจ้งข้อหาเพิ่ม จากความผิดที่เกิดขึ้นภายหลังย้ายสู่เกาะอังกฤษ ช่วงสิงหาคม-ตุลาคมปีก่อน

แข้งอิตาลีวัย 23 ปี ถูก “สาลิกา” ซื้อเข้ามาด้วยค่าตัว 70 ล้านยูโร และไม่ได้ลงสนามอีกเลยนับตั้งแต่เกม แชมป์เปี้ยนส์ ลีก กับ ดอร์ทมุนด์ ในเดือนตุลาคม ขณะที่เอเยนต์ประจำตัว ชี้แจงนักเตะมีปัญหาติดการพนัน กำลังเข้ารับการรักษา

“ซานโดร โตนาลี่ เจอความทุกข์ทรมานมามากพอแล้ว และผมจะผิดหวังอย่างแรงหากเขาถูกลงโทษเพิ่ม” ฮาว ให้สัมภาษณ์ก่อนคุมทีมแข่งวันเสาร์นี้พบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

“ข้อหาจาก เอฟเอ ไมได้ทำให้เราแปลกใจ เพราะ โตนาลี่ ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่มาตั้งแต่วันแรก และเข้ารับการช่วยเหลือด้วยความซื่อสัตย์อย่างสม่ำเสมอ”

“ผู้คนควรมองว่า อาการป่วยของ โตนาลี่ ไม่ได้หายไปเมื่อย้ายมาอังกฤษ มากกว่าที่จะลงโทษเขาสถานหนักขึ้นไปอีก เพราะผมคิดว่านั่นไม่ใช่การเข้าถึงแก่นแท้ของปัญหา”

“แน่นอนผมหวังว่าจะเรื่องนี้ไม่ส่งผลกระทบเพิ่มเติม สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับ โตนาลี่ คือการได้กลับทำอาชีพของเขาต่อ หลังจากได้รับบทลงโทษ รวมถึงบทเรียนมหาศาลแล้ว”

ทีมงานเบื้องหลังดีล โตนาลี่ ซึ่งนำโดย แดน แอชเวิร์ธ เจอกระแสวิจารณ์ปล่อยให้รายละเอียดพฤติกรรมนักเตะเล็ดรอดสายตา แต่ทว่า ฮาว ปกป้องสโมสรเช่นกัน

“เมื่อผู้เล่นบางคน ปิดบังเรื่องส่วนตัวไว้แม้แต่กับคนใกล้ชิดในครอบครัว มันย่อมไม่มีทางเลยที่สโมสรจะรู้ได้ ผมคิดว่าเรื่องแบบนี้สามารถเกิดได้กับทุกทีม แม้แต่เราเองในอนาคต เพราะการค้นไปถึงรายละเอียดแบบนั้นเป็นเรื่องยากมาก”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: