เห็นพ่อทำแล้ว… ‘น้ามัล’ ยันไม่มีวันรับงานโค้ช

เปาโล มัลดินี่ ตำนานกองหลังอิตาลี ยอมรับงานผู้อำนวยการกีฬา ทำให้หงุดหงิดสุดๆ ที่ไม่อาจลงไปมีส่วนร่วมกับห้องแต่งตัวได้ แต่ยืนยันไม่มีทางเปลี่ยนบทบาทเป็นกุนซือแน่นอน เพราะมีตัวอย่างให้เห็นแล้วจากพ่อของเขา

มัลดินี่ ในวัย 55 ปี ถูก “ปีศาจแดงดำ” ปลดจากตำแหน่งผู้อำนวยการช่วงท้ายซีซั่นก่อนพร้อมกับ ริคกี้ มาซซาร่า ซีอีโอคู่ใจ และทั้งสองมีข่าวเชื่อมโยงกับอีกหนึ่งยักษ์ใหญ่อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ยังไร้ความคืบหน้า

“ผมคิดถึงอนาคตอยู่ตลอด ถึงในทางทฤษฎี ตอนนี้ผมแค่รับเงินบำนาญอย่างเดียว อย่างน้อยก็ตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว” มัลดินี่ อัพเดทสถานการณ์ผ่านบทสัมภาษณ์กับ

Poretcast

รายการบ้านเกิด

“สมัยนี้การมีผู้เล่นที่อยู่กับสโมสรเดียวตลอดชีวิตเป็นเรื่องยาก แต่ในยุคของผม การย้ายออกอิตาลี ไม่ได้อยู่ในกระแส และผมโชคดีที่ตอนนั้นท่านประธาน แบร์ลุสโคนี่ มีเป้าหมายตรงกัน”

แนวรับผู้ค้าแข้งทั้งชีวิตกับ มิลาน แขวนสตั๊ดไปในปี 2009 พร้อมประสบการณ์ลงเล่นเพียบ แต่เขาเลือกที่จะจับงานผู้บริหารโดยไม่สนการคุมทีมเหมือนเพื่อนร่วมอาชีพอีกหลายคน

“ผมจะไม่มีวันเป็นโค้ชเด็ดขาด! ผมเคยเห็นพ่อทำงานนี้ และรู้ดีว่าชีวิตเป็นยังไง มันคือสิ่งที่ผมรู้ว่าตัวเองไม่ต้องการ” มัลดินี่ กล่าวเพิ่มเติม

“แต่เมื่อเป็นผู้อำนวยการ สิ่งที่แย่ที่สุดเทียบกับตอนเป็นผู้เล่น คือผมต้องยืนรับผลการแข่งขันบนอัฒจันทร์โดยไม่อาจเปลี่ยนแปลงได้ นั่นทำให้ผมหงุดหงิดมาก”

“เวลาผู้คนถามว่าผมคิดถึงอะไรที่สุด ผมตอบเสมอว่าคือบรรยากาศในห้องแต่งตัว ความตื่นเต้นผสมความกลัวก่อนลงแข่ง รวมทั้งแรงกระตุ้นที่ได้จากแฟนบอล”

“ผมเคยผ่านผู้เล่นมาหลายยุคสมัย และความเปลี่ยนแปลงที่เห็นมาที่สุด คือเรื่องความกดดัน โดยเฉพาะเมื่อถึงยุคโซเชียลมีเดีย ผมไม่คิดว่าผู้เล่นยุคนี้รู้ถึงพลังที่พวกเขามีต่อแฟนบอล”

“บางทีครอบครัวก็เพิ่มแรงกดดันจนเกินที่ผู้เล่นยุคนี้จะรับไหว แต่ ฟุตบอล คือกีฬาเล่นเป็นทีม ดังนั้นคุณต้องไม่คิดถึงตัวเอง และอาจต้องทำงานหนักขึ้นอีกหน่อย เมื่อเพื่อนร่วมทีมมีวันที่แย่”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: