เหลืองสองได้ไง? พอชป้อง ‘กัลลาเกอร์’ ไม่ควรโดนไล่

เมาริซิโอ ปอเช็ตติโน่ กุนซือ เชลซี ปกป้อง คอเนอร์ กัลลาเกอร์ ไม่สมควรโดนใบเหลืองที่สองไล่ออกช่วงท้ายครึ่งแรก ในเกมลีกนัดล่าสุดเปิดรังเฉือน ไบรจ์ตัน 3-2

เกมวันอาทิตย์ที่ผ่านมา กัลลาเกอร์ สตาร์ตตัวจริงด้วยฐานะกัปตัน มีส่วนกับลูกเตะมุมให้ “สิงห์บลูส์” นำห่างสองสกอร์ แต่ก่อนจบครึ่งแรก ก่อเรื่องเข้าพรวดใส่ บิลลี่ กิลมัวร์ โดน เคร็ก พอลสัน แจกเหลืองสอง

เชลซี ซึ่งตัวน้อยกว่า รักษาสกอร์เก็บสามแต้ม แต่ กัลลาเกอร์ จะติดโทษแบนอดช่วยทีมของ ปอเช็ตติโน่ ในศึกนัดถัดไปออกเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

นอกจากติดโทษแบนแล้ว กองกลางลูกหม้อวัย 23 ปียังโดนเสียงวิจารณ์ จากการเข้าสกัดแบบไม่ระวังทั้งที่มีเหลืองติดตัว แถม พอลสัน ให้คำเตือนซ้ำแล้วด้วย แต่ ปอเช็ตติโน่ ไม่คิดแบบนั้น

“บางทีผมอาจคิดผิด แต่ผมไม่เชื่อว่า กัลลาเกอร์ สมควรโดนใบเหลืองที่สองไล่ออก” เฮดโค้ช อาร์เจนไตน์ สัมภาษณ์หลังเกมที่ แสตมฟอร์ด บริดจ์

“ผมต้องดูภาพช้าอีกทีเพื่อทำความเข้าใจการตัดสิน แต่ผู้ตัดสินก็ต้องทำความเข้าใจพวกเราด้วย”

“จังหวะแบบนั้นเกิดขึ้นได้ในโลกฟุตบอล แน่นอนว่าผมผิดหวัง เพราะเราควรจบเกมด้วยผู้เล่น 11 คน แต่มันเกิดขึ้นแล้ว และเราต้องยอมรับ”

“เราคือทีมอายุน้อย เราต้องผ่านประสบการณ์แบบนี้ และเราจะพัฒนาขึ้นเพื่อไม่ให้มันเกิดอีก”

“โดยรวมแล้วผมภูมิใจในลูกทีม ความพ่ายแพ้ที่ นิวคาสเซิล เป็นเรื่องหนัก และ ไบรจ์ตัน คือคู่แข่งที่ยากเสมอ แต่เรายิงประตูได้ตั้งแต่ 25 นาทีแรกและเป็นฝ่ายครองเกม”

อย่างไรก็ตาม เดร์ม็อต กัลลาเกอร์ อดีตผู้ตัดสิน พรีเมียร์ ลีก มีมุมมองที่ต่างออกไปจาก ปอเช็ตติโน่

“เมื่อพิจารณาจังหวะแท็คเกิ้ลแล้ว ผมคิดว่า กัลลาเกอร์ สมควรโดนเหลืองที่สอง เขาเข้าถึงบอลก็จริง แต่แน่นอนเลยว่าเขาปะทะกับตัวคู่แข่งก่อน”

“มันไม่ใช่การแท็คเกิ้ลที่ดีเลย แถม กัลลาเกอร์ มีเหลืองติดตัวอยู่แล้ว ดังนั้นเขาไม่ได้ตัดสินใจอย่างฉลาดที่สุดในจังหวะนี้”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: