เหมือนตัวตลก! ซัตตันสับ ‘พี่ต้า’ โวยเปาเกินเหตุ

คริส ซัตตัน อดีตกองหน้า พรีเมียร์ ลีก วิจารณ์ มิเกล อาร์เตต้า ว่าออกอาการโวยวายใส่ผู้ตัดสินอย่างเกินเหตุจนดูเหมือนเป็นตัวตลก ในเกมที่กุนซือ อาร์เซน่อล คุมทีมเจอกับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา อาร์เตต้า คุม “ปืนใหญ่” เปิดบ้านเสมอ “สาลิกาดง” 0-0

ระหว่างเกมดังกล่าวกุนซือชาวสเปนออกอาการไม่พอใจคำตัดสินของกรรมการ ที่ไม่ยอมให้ลูกทีมได้จุดโทษถึงสองจังหวะ จนลามไปมีปัญหากับเฮดโค้ชฝั่งตรงข้ามอย่าง เอ็ดดี้ ฮาว

หลังจบเกม อาร์เตต้า ยืนยันว่าพวกเขาควรได้ทั้งสองจุดโทษ ส่วนปัญหากับ ฮาว เป็นแค่ส่วนหนึ่งของฟุตบอล

อลัน เชียร์เรอร์ ตำนาน นิวคาสเซิล วิจารณ์ว่าพฤติกรรมของ อาร์เตต้า เป็นการไม่เคารพพวกเขา และคราวนี้ก็ถึงตาอดีตคู่หูของ “ฮ็อตช็อต” บ้าง

“มีเส้นแบ่งที่ชัดเจนระหว่างการมีแพสชั่น กับการเป็นตัวตลก และเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา อาร์เตต้า ก็เป็นอย่างหลัง” ซัตตัน กล่าวกับ

Daily Mail

“การทำแบบนั้นอาจทำให้เรารู้สึกบันเทิง แต่ก็ทำให้รู้สึกอายแทนได้เช่นกัน แล้ว อาร์เซน่อล สมควรได้จุดโทษในจังหวะที่พวกเขาประท้วงไหม? ไม่ควรเลยสักนิด”

“แต่ อาร์เตต้า ก็ควบคุมตัวเองไม่อยู่ช่วงทดเจ็บ วันก่อนผมเพิ่งไปดูละครเวทีกับลูกสาว และนางร้ายของเรื่องนั้นคือคนที่เลียนแบบท่าทาง อาร์เตต้า ได้ดีที่สุด ทั้งการกระทีบเท้า, กรีดร้อง, การบ่นและออกท่าทางโบกไม้โบกมือ”

“ผมสามารถเข้าใจได้ ถ้าคุณจะอารมณ์ขึ้นในบางจังหวะและระบายออกมา แต่ อาร์เตต้า ทำแบบนั้นตลอดทั้งเกม เขาประท้วงทุกการตัดสินของกรรมการ”

“เอ็ดดี้ ฮาว ดูเป็นคนมีมารยาท แต่เขามีสิทธิบอก อาร์เตต้า ให้หยุดบ่นได้ พฤติกรรมของ อาร์เตต้า เวอร์เกินไป และลูกทีมของเขาก็ตอบสนองด้วยการเข้าไปล้อมกรรมการเพื่อประท้วงลูกแฮนด์บอลช่วงทดเจ็บ”

“พวกเขาคงคิดว่า ‘ขนาด อาร์เตต้า เจ้านายเรายังของขึ้นใส่กรรมการเลย แล้วทำไมเราไม่ควรทำแบบนั้น?’,”

“เรื่องนี้อาจกลับมาเล่นงาน อาร์เซน่อล ได้, อาร์เตต้า กำล้งเสี่ยงโดนแบนห้ามคุมข้างสนามในช่วงที่ทีมต้องการเขามากที่สุด”

“โปรแกรมถัดไปอีก 5 นัด อาร์เซน่อล จะเจอกับ ท็อตแน่ม, แมนฯ ยูไนเต็ด, เอฟเวอร์ตัน, เบรนท์ฟอร์ด และ แมนฯ ซิตี้”

“หาก อาร์เตต้า หงุดหงิดขนาดนั้นกับการเสมอ 0-0 กับ นิวคาสเซิล แล้วเขาในเกมเหล่านั้นเขาจะประพฤติตัวยังไง? และเหล่าผู้เล่นจะตอบสนองแบบไหน?”

“บางที อาร์เซน่อล อาจพยายามใช้ทัศนคติ ‘ทั้งโลกเป็นศัตรูกับเรา’ ให้เข้าทางพวกเขา แต่มันไม่ใช่ภาพที่ดีเมื่อผู้จัดการทีมของพวกคุณกำลังแสดงออกเหมือนตัวตลก”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: