เสื้อแข่ง ‘ปู่ชาร์ลตั้น’ ปี 66 ราคาพุ่งถึง 59,000 ปอนด์

เสื้อแข่งขันของ เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตั้น ในนัดรองชนะเลิศฟุตบอลโลก 1966 ถูกขายในการประมูลด้วยราคาที่พุ่งสูงถึง 59,000 ปอนด์เพียงแค่วันเดียวหลังจากงานพิธีศพ

เสื้อตัวดังกล่าวถูกสวมใส่โดยตำนานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกมกับ โปรตุเกส ในวันที่ 26 กรกฎาคม 1966 ในเกมที่ “ทรีไลอ้อนส์” เอาชนะไปได้ 2-1 เปิดทางไปสู่การแชมป์โลกได้สำเร็จ

เซอร์ บ็อบบี้ เหมาสองประตูต่อหน้าแฟนบอลกว่า 94,000 คนใน เว็มบลี่ย์ ก่อนที่พวกเขาจะเอาชนะ เยอรมันตะวันตก 4-2 ในนัดชิงชนะเลิศในอีกสีวันให้หลัง

เสื้อพร้อมลายเซ็นในช่วงยุคสมัยที่รุ่งเรื่องที่สุดของเขาเมื่อ 57 ปีก่อน ถูกส่งไปประมูลเมื่อปีที่แล้วและปัจจุบันได้ถูกขายไปหลังการเสียชีวิตของ เซอร์ บ็อบบี้

เสื้อตัวดังกล่าวถูกซื้อโดยนักประมูลออนไลน์ด้วยมูลค่าสุทธิ 59,040 ปอนด์ที่ แฮนสันส์ ออคชั่นเนี่ยร์ส

ชาร์ลส แฮนสัน เจ้าของบอร์ประมูลชื่อดังได้เผยว่า “เสื้อตัวสำคัญนี้มีการส่งไปประมูลเมื่อปีที่แล้วก่อนที่ข่าวของ เซอร์ บ็อบบี้ เสียชีวิตในเดือนตุลาคมจะออกมา มีกำหนดการประมูลมานานสำหรับรายการประมูลในเดือน พฤศจิกายน”

“ข่าวการเสียชีวิตของเขาสร้างความตกใจให้กับเราทุกคน เราเสียใจอย่างยิ่ง เขาเป็นตำนานของวงการฟุตบอลและได้รับการนับถือจากคนนับล้าน เรายินดีอย่างยิ่งที่สามารถหาเจ้าของใหม่ให้กับเสื้อตัวสำคัญตัวนี้ได้สำเร็จ”

“เราหวังว่ามันจะมอบความทรงจำของบทบาทอันยิ่งใหญ่ของเขาในการลงสนามศึฟฟุตบอลโลก 1966 ในขณะที่ประเทศได้เฉลิมฉลองกับความสำเร็จของเขา มันเป็นการสรรเสริญ เป็นความทรงจำและยุคสมัยของ เซอร์ บ็อบบี้ จะยังคงอยู่ตลอดไป”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: