เสือเหลืองยื่นสัญญาครั้งสุดท้ายให้ ‘มูโกโก้’ พิจารณาแล้ว

เสือเหลืองยื่นสัญญาครั้งสุดท้ายให้ ‘มูโกโก้’ พิจารณาแล้ว

ปฏิเสธอีกก็คงต้องยอมปล่อยออกไปเมื่อมีรายงานล่าสุดว่า โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ได้ยื่นข้อเสนอสัญญาครั้งสุดท้ายให้กับ ยุสซูฟา มูโกโก้ รับไว้พิจารณาแล้ว

กองหน้าวัย 18 ปี สร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ลงสนามในบุนเดสลีกาด้วยวัยเพียง 16 ปี และ 1 วัน ในเกมที่พบกับ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ในเดือนพฤศจิกายนปี 2020

มูโกโก้ ก้าวขึ้นมาเล่นให้ทีมชุดใหญ่อย่างเต็มรูปแบบในฤดูกาลนี้ และผลงานได้อย่างน่าประทับใจ ทำไป 6 ประตูและ 6 แอสซิสต์จาก 22 เกมในทุกรายการ แต่สัญญาของเขาจะหมดลงเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลนี้แล้ว

ดอร์ทมุนด์ กำลังพยายามอย่างหนักเพื่อต่อสัญญาฉบับใหม่กับ มูโกโก้ แต่เชื่อว่าการเรียกร้องค่าเหนื่อยของนักเตะเป็นอุปสรรค ท่ามกลางความสนใจจากหลายสโมสร

มูโกโก้ สามารถเจรจาเพื่อเซ็นสัญญาล่วงหน้ากับสโมสรต่างแดนในเดือนมกราคม ก่อนที่จะย้ายออกจาก ดอร์ทมุนด์ แบบไร้ค่าตัวเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล และ “เสือเหลือง” ก็อยากจะหลีกเลี่ยงเหตุการณ์นั้น

ตามรายงานจาก

ระบุว่า ดอร์ทมุนด์ ได้เสนอสัญญาฉบับสุดท้ายให้ มูโกโก้ แล้วด้วยมูลค่า 6 ล้านยูโร (5.2 ล้านปอนด์) ต่อฤดูกาล แต่นั่นอาจไม่เพียงพอต่อการรั้งนักเตะไว้

รายงานเพิ่มเติมว่าแคมป์ของกองหน้าวัย 18 ปี เรียกร้องค่าเหนื่อยปีละ 7 ล้านยูโร (6.1 ล้านปอนด์) ซึ่ง ดอร์ทมุนด์ ไม่พร้อมยื่นข้อเสนอจำนวนนั้น และยักษ์ใหญ่จากเยอรมันก็เสี่ยงที่จะเสียเขาไปแบบไร้ค่าตัวในปีหน้า

มูโกโก้ ได้รับความสนใจจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, เชลซี, บาร์เซโลน่า และ ลิเวอร์พูล และเมื่อไม่นานนี้ตัวแทนของนักเตะยืนยันว่าหัวหอกชาวเยอรมันยังไม่ได้บรรลุข้อตกลงต่อสัญญาใหม่กับ ดอร์ทมุนด์

กระนั้น มูโกโก้ ปฏิเสธข่าวลือที่บอกว่าเขาเรียกร้องค่าเหนื่อยมหาศาลจนทำให้ยังตกลงสัญญาฉบับใหม่กับต้นสังกัดไม่ได้

มูโกโก้ ติดทีมชาติเยอรมนี ลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ แต่เขาได้รับโอกาสลงเล่นเพียง 1 นาทีเท่านั้นในเกมพบทีมชาติญี่ปุ่น โดยทัพอินทรีเหล็กตกรอบแบ่งกลุ่มแบบสุดเซอร์ไพรส์

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: