‘เสี่ยหมู’ เผยเหตุการณ์โดน “ป๋า” ไล่พ้นออฟฟิศ

เวย์น รูนี่ย์ เล่าย้อนความถึงเหตุการณ์ที่เคยทำให้เขาโดน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ไล่ออกจากออฟฟิศ

รูนี่ย์ ย้ายร่วมทีม ‘ปีศาจแดง’ เมื่อปี 2004 ก่อนกลายเป็นตัวหลักอยู่ช่วยทีมไขว่คว้าความสำเร็จ จนกลายเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของสโมสร ก่อนจะย้ายออกไปเมื่อปี 2017

อย่างไรก็ตาม 7 ปีก่อนที่เขาจะโบกมือลา เขาเคยพิจารณาการย้ายไปร่วมทีมคู่อริอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งมีประเด็นที่ทำให้เจ้าตัวบุกเข้าออฟฟิศของ เฟอร์กูสัน เพื่อขอความชัดเจนเรื่องนโยบายการเสริมทัพของสโมสร

“แกรี่ เนวิลล์ ยกประเด็นหนึ่งขึ้นมา ก่อนที่เขาจะย้ายออกจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับแนวทางของสโมสรในมุมมองทางด้านการตลาด”

“คุณพอจะเห็นว่ากำลังมีอะไรเกิดขึ้น ซึ่งจากนั้นผมเริ่มคิดเกี่ยวกับทีม ผมแอบคิดในใจว่า ‘นี่กำลังเกิดอะไรขึ้นกับทีม?’ จะมีอะไรเกิดขึ้นกับผู้จัดการทีม เพราะเรารู้ว่าเขา [เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน] คงอยู่คุมทีมอีกไม่นาน”

“สโมสรยื่นสัญญาใหม่ 5 ปีให้กับผม แต่จากนั้นเราเพิ่งขาย [คาร์ลอส] เตเบซ เราเพิ่งขาย [คริสติอาโน่] โรนัลโด้ และผมก็บอกกับผู้จัดการทีมไปว่า ‘ผมไม่ได้จะหมิ่น ฟิล โจนส์ หรือ คริส สมอลลิ่ง แต่แน่นอนว่าพวกเขาไม่สามารถทดแทน โรนัลโด้ และ เตเบซ ซึ่งผมแค่ต้องการความมั่นใจว่าเราจะไม่เข้ายุคของการเปลี่ยนผ่านอีกรอบ'”

“โดยส่วนตัวตอนนั้นผมไม่มีเวลา ดังนั้นผมรู้สึกว่ามันสำคัญที่จะต้องถามคำถาม เราจะต้องอยู่ในยุคของการสร้างทีมไปอีก 3-4 ปีหรือเปล่า หรือว่าเราจะกลับมาคว้าแชมป์ได้ทันที เขาสั่งให้ผมออกไปจากออฟฟิศของเขา จากนั้นผมก็พอจะรู้เรื่องราวของแผนการมากขึ้นจาก เดวิด กิลล์”

สุดท้ายแล้ว รูนี่ย์ ตัดสินใจอยู่กับทีมต่อ ซึ่งเขาคว้าแชมป์ลีกอีก 2 สมัยภายใต้ เฟอร์กูสัน ก่อนที่กุนซือชาวสก็อตจะรีไทร์ในปี 2013 อย่างไรก็ตาม ‘เสี่ยหมู’ ยอมรับว่าความสัมพันธ์ของเขากับ เซอร์ อเล็กซ์ ไม่เหมือนเดิมอีกเลยหลังจากนั้น

“ตอนที่ผมยื่นเรื่องขอย้ายออกจากทีม ผมยังคุยกับ เดวิด กิลล์ เกี่ยวกับทิศทางของสโมสร เกี่ยวกับแนวทางที่สโมสรจะดำเนินไปข้างหน้า”

“ตอนนี้ผมมาทำงานเป็นผู้จัดการทีมเอง พอมองย้อนกลับไปมันน่าจะเป็นเรื่องที่ผิดพลาดนะ ในตอนนั้นผมรู้สึกว่ามันเป็นสิ่งที่ถูกต้องที่จะทำ เพื่อได้รับซึ่งการรับประกันในอาชีพการค้าแข้งของตัวผมเอง”

“พอเดวิด [กิลล์] อธิบายให้ผมฟังว่าสโมสรกำลังทำอะไร ผมบอกเขาว่า ‘โอเค – นั่นละทุกอย่างที่ผู้จัดการทีมต้องบอก นั่นคือทุกอย่างที่สโมสรต้องบอกผม’ แล้วผมก็เซ็นสัญญาฉบับใหม่”

“ในแง่ของความสัมพันธ์กับผู้จัดการทีม [เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน] แน่นอนว่ามันไม่กลับไปเป็นเหมือนเดิมอีกเลย หลังจากนั้นเรื่องสำคัญที่อาจจะทำให้เขาเจ็บปวดคือ ทีมเพิ่งขาย เตเบซ ทีมเพิ่งขาย โรนัลโด้ และพวกเขาก็ไม่น่าจะยอมปล่อยให้ผมย้ายออกไปได้”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: