‘เสี่ยหมู’ ยินดี ‘เคน’ ยิงทาบสถิติ-เสียใจสิงโตตกรอบ

‘เสี่ยหมู’ ยินดี ‘เคน’ ยิงทาบสถิติ-เสียใจสิงโตตกรอบ

เวย์น รูนี่ย์ ส่งข้อความถึง แฮร์รี่ เคน กองหน้าท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ หลังทำสถิติยิงให้ อังกฤษ ทาบตัวเอง แต่ก็เสียใจที่ประเทศบ้านเกิดโดน ฝรั่งเศส เขี่ยตกรอบก่อนรองชนะเลิศศึกฟุตบอลโลกเมื่อคืนที่ผ่านมา

รูนี่ย์ กระตุ้นให้ เคน ลุกขึ้นสู้และอย่าจมดิ่งกับความผิดหวังมากเกินไป หลังจากยิงจุดโทษพลาดอดตามตีเสมอ ฝรั่งเศส แม้ว่าก่อนหน้านั้นหัวหอก “ไก่เดือยทอง” สังหารจุดโทษเข้าก็ตาม

ตำนานกองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แฮปปี้ที่ เคน ทาบสถิติของเขาในทีมชาติอังกฤษ โดยดาวเตะวัย 29 ปี ซัดจุดโทษในนาทีที่ 54 ผ่านมือ อูโก้ ญอริส ให้ อังกฤษ ตามตีเสมอ 1-1

เคน มีโอกาสยิงตีเสมอเป็น 2-2 ในนาทีที่ 84 จากจุดโทษอีกครั้ง แต่คราวนี้เขาซัดเหินข้ามคานออกไปเยอะ จบเกมกลายเป็น ฝรั่งเศส เอาชนะไปได้ 2-1 และจะพบกับ โมร็อกโก ในรอบรองชนะเลิศ

ประตูของ เคน ในเกมกับฝรั่งเศส กลายเป็นลูกที่ 53 ของเขาในทีมชาติอังกฤษ เทียบเท่ากับ รูนี่ย์ และตอนนี้เขามีโอกาสแซงหน้าเพื่อเป็นเจ้าของสถิติแบบเดี่ยว ๆ เมื่อลงเล่นนัดหน้า แต่หมดสิทธิ์ที่จะเกิดขึ้นในศึกฟุตบอลโลก 2022 แล้ว

กระนั้น รูนี่ย์ ทวีตหลังจบเกมว่า “เสียใจกับเด็ก ๆ จริง ๆ แต่ภูมิใจกับวิธีการเล่นในทัวร์นาเมนต์นี้ และพวกเขาเองก็ควรภูมิใจ ขอแสดงความยินดีกับ แฮร์รี่ เคน ที่ทาบสถิติของผม, เขาจะทำลายสถิติเป็นของตัวเองในเร็ว ๆ นี้ และคิดไม่ออกเลยว่าจะให้ใครที่ดีกว่ามาแทนที่ ลุกขึ้นสู้ต่อไปแฮร์รี่”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: