เสียใจด้วยสิงโต…’เปามาร์ค’ ชม ‘กรรมการ’ ตัดสินเฉียบแล้ว

เสียใจด้วยสิงโต…’เปามาร์ค’ ชม ‘กรรมการ’ ตัดสินเฉียบแล้ว

มาร์ค แคลทเท่นเบิร์ก อดีตกรรมการมือ 1 ของอังกฤษ ออกโรงป้อง วิลตอน เปเรร่า ซามปาโญ่ ผู้ตัดสินชาวแซมบ้า ตัดสินใจจังหวะสำคัญถูกต้องแล้ว แม้โดนวิจารณ์อย่างหนัก

คืนวันเสาร์ที่ผ่านมา “สิงโตคำราม” ลงเล่นฟุตบอลโลกรอบ 8 ทีมสุดท้ายแพ้ ฝรั่งเศส 1-2 ยุติเส้นทางที่ กาตาร์ ไว้เพียงเท่านี้

จังหวะขึ้นนำ 1-0 ของ ฝรั่งเศส เกิดปัญหาขึ้น เมื่อผู้เล่นอังกฤษมองว่าก่อนจะยิงได้ บูกาโย่ ซาก้า โดน ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ ทำฟาวล์ไปก่อนแล้ว แต่ วิลตัน ซามเปาโญ่ ผู้ตัดสินชาวบราซิล ยืนยันให้เป็นประตู

นอกจากนี้ช่วงกลางครึ่งแรก ทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ยังถูกปฏิเสธจุดโทษ จากจังหวะที่ แฮร์รี่ เคน โดน อูปาเมกาโน่ เข้าปะทะ ซึ่งบรรดากูรูและโซเชี่ยล ออกมาวิจารณ์การทำหน้าที่ของ ซามปาโญ่ อย่างหนัก

กระนั้น แคลทเท่นเบิร์ก กล่าวว่า “มีการฟาวล์ใส่ บูกาโย่ ซาก้า จนนำไปสู่ประตูแรกของฝรั่งเศส หรือไม่?”

“การเข้าสกัดของ ดาโยท อูปาเมกาโน่ เกิดขึ้นในนาทีที่ 15 กับอีก 58 วินาที ออเรลิยง ชูอาเมนี่ ยิงประตูได้ในนาทีที่ 16 กับอีก 22 วินาที”

“ระหว่างการกล่าวหาว่าเป็นการฟาวล์ของอูปาเมกาโน่ กับประตูอันสุดสวยของชูอาเมนี่ ห่างกันนาน และ นิโคลัส กัลโล่ ผู้ตัดสิน VAR ต้องตัดสินว่ามันเป็นส่วนหนึ่งของเกมรุกหรือไม่ เพื่อให้ทัศนะว่าไม่ควรเป็นประตู”

“ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม จากภาพช้านั้นดูเหมือนว่า อูปาเมกาโน่ เข้าสักัดแบบแฟร์ๆ ใส่ซาก้า ดังนั้น การให้เป็นประตูถูกต้องแล้ว”

“แฮร์รี่ เคน อ้างว่าอังกฤษ ควรได้จุดโทษตอนที่เขาโดนอูปาเมกาโน่ เข้าปะทะ ภาพช้าบ่งชี้ว่าเขาล้มลงแบบไม่แฟร์จากการถูกขัดขา”

“คำถามก็คือ มันเป็นการปะทะภายในกรอบเขตโทษหรือไม่?”

“ผมศึกษาภาพช้า และมันก็ได้บทสรุปแบบเดียวกับ กัลโล่ การปะทะครั้งสุดท้ายของอูปาเมกาโน่ อยู่นอกกรอบเขตโทษ ฝรั่งเศส รอดไปจากความแตกต่างเพียงนิดเดียว”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: