เสียดายแต่ได้อเวย์โกล! “มาโน” ตั้งเป้าช้างศึกกลับมาปิดจ็อบในบ้าน

มาโน โพลกิ้ง เสียดาย ทีมชาติไทย พลาดโอกาสเอาชนะ เวียดนาม แต่ได้ 2 อเวย์โกล พร้อมตั้งเป้ากลับมาปิดจ็อบในบ้านให้ได้

ฟุตบอลอาเซียน 2022 เกมรอบชิงชนะเลิศ นัดแรก ทีมชาติไทย เสมอกับ เวียดนาม 2-2 และได้อเวย์โกลกลับมา ก่อนเตะเกมที่สอง

มาโน โพลกิ้ง กุนซือช้างศึก กล่าวว่า “มันเกือบจะเป็นผลงานที่สมบูรณ์แบบสำหรับเรา แต่ช่วงจังหวะสุดท้ายต้องชมประตูของเขาที่ป้องกันได้ดี ตอนนี้เราก็ต้องการแฟนบอลชาวไทยทุกคนมาช่วยเชียร์เราให้ปิดจ็อบได้สำเร็จที่บ้าน”

“เราเสียดายที่มาเสียประตูในช่วงท้ายเกม เป็นประตูที่เราไม่ควรจะเสีย แต่เรามาด้วยเป้าหมายคือทำประตูให้ได้อย่างน้อย 1 ลูก ได้อเวย์โกล และสุดท้ายเราทำได้สองประตู แต่แนวทางที่เราเสียประตูที่สอง ก็เสียดายนิดหน่อย เราต้องพักให้เต็มที่ เตรียมสภาพร่างกายให้เต็มร้อย เพื่อทำหน้าที่ของเราให้สมบูรณ์แบบที่บ้าน”

“ปรเมศย์ เป็นมืออาชีพทำงานหนักมาโดยตลอดตั้งแต่เริ่มทัวร์นาเมนต์ และเราก็ให้รางวัลเขาด้วยการให้เป็นตัวจริงในเกมนี้ และเขาก็ตอบแทนผลงานที่ยอดเยี่ยมในสนาม และทำประตูที่สวยงามได้ เขาคืออนาคตของทีมชาติไทย เขามีอนาคตที่ดี และมีความสามารถที่ดี”

“ช่วง 20 นาทีแรก เวียดนามเริ่มเกมได้ดีกว่าเรา ซึ่งหลังจากนั้น 20 นาที เราก็กลับสู่เกมได้ มันเป็นเหตุผลที่เราไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรในช่วงพักครึ่ง เราได้บอกนักเตะของเราว่าให้ทำผลงานต่อไป เพราะเรากำลังเข้าสู่เกมได้แล้ว ซึ่งครึ่งหลัง เราก็มาสานต่อจาก 20 นาทีของครึ่งแรก ก็เป็นผลงานที่ดีต่อเนื่อง และสุดท้ายอย่างที่บอกไป เราน่าจะปิดเกมได้ดีกว่านี้ และเราก็มาเสียประตูจากลูกตั้งเตะ ก็ต้องมาแก้ไขกันในเกมหน้า”

ด้าน สารัช อยู่เย็น กองกลางทีมชาติไทย กล่าวว่า “วันนี้ทุกคนสามารถทำผลงานได้ดี และเล่นตามแท็คติกวิธีการที่ มาโน วางไว้ ก็ต้องชื่นชมเพื่อนร่วมทีมทุกคนด้วยที่ช่วยกันเล่นในวันนี้ และกุมความได้เปรียบไปเล่นเกมในบ้าน”

สำหรับ ทีมชาติไทย จะทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบชิงชนะเลิศ นัดที่สอง พบกับ เวียดนาม ที่ สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ในวันที่ 16 มกราคม 2566 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง MCOT HD 30 และ T-Sport

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: