เวมบลีย์แห่งตอนเหนือ! ‘เซอร์จิม’ วางโปรเจ็คท์อัพเกรดรังเหย้าผี

เวมบลีย์แห่งตอนเหนือ! ‘เซอร์จิม’ วางโปรเจ็คท์อัพเกรดรังเหย้าผี

เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ ต้องการให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แปลงโฉม โอลด์ แทรฟฟอร์ด ให้กลายมาเป็น “เวมบลีย์แห่งตอนเหนือ” ของประเทศหลังวางแผนอัพเกรดรังเหย้า

เขาเชื่อว่าทางเหนือของอังกฤษควรมีสนามระดับเวิลด์คลาสเพื่อแข่งขันกับ เวมบลีย์ ที่มีความจุ 90,000 ที่นั่งและอาจหาทางล็อบบี้ให้รัฐบาลผู้ดีนำเงินมาสมทบ

แหล่งข่าวบอกกับ

เดอะ เทเลกราฟ

ว่า “เขารู้สึกว่าสโมสรต้องการสนามแข่งขันที่ว้าว, สุดทันสมัยและเหนือกว่าใคร”

“และเรารู้สึกว่าเป็นข้อแย้งที่ดีที่จะให้ประเทศมีสนามระดับท็อปคลาสอยู่ทางภาคเหนือ เป็น เวมบลีย์แห่งตอนเหนือ”

ดีลซื้อหุ้นของ แรทคลิฟฟ์ คาดหมายว่าจะได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในอีก 2 สัปดาห์หน้าข้างหน้าและยังมาพร้อมกับเงิน 237 ล้านปอนด์ที่จะลงทุนกับ โอลด์ แทรฟฟอร์ด

เชื่อว่า แรทคลิฟฟ์ ไม่เห็นด้วยกับไอเดียที่ “ปีศาจแดง” ต้องย้ายพื้นที่แต่เชื่อว่าแฟนบอลจะยอมรับการสร้างสนามระดับโลกแห่งใหม่ในพื้นที่ติด โอลด์ แทรฟฟอร์ด ที่เป็นบ้านของพวกเขามาตลอด 114 ปี

การปรับปรุงหรือขยายสนามปัจจุบันยังคงเป็นหนึ่งในตัวเลือก ซึ่งภายในสโสมรก็มองว่านี่เป็นโปรเจ็คท์ที่ต้องใช้เวลา 8 ปี นอกจากนี้พวกเขายังคิดว่าพื้นที่ประมาณ 25 เปอร์เซนต์ภายใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด นั้นเสียเปล่าและว่างเปล่า

ถึงอย่างนั้นวงในยังเป็นกังวลกับสถานการณ์หากพวกเขาขยายอัฒจันทร์ฝั่งใต้และปรับปรุงอีกฝั่งเสียใหม่ เพราะสุดท้ายแล้วก็ยังเป็นสนามที่มีมาตั้งแต่ปี 1910

การขยายสนามปัจจุบันจะมีมูลค่าอย่างน้อย 800 ล้านปอนด์และอาจมากกว่านี้ ในขณะที่การสร้างสนามใหม่จะอยู่ในระดับ 1.5-2 พันล้านปอนด์ซึ่งอาจจะคุ้มค่ากว่าในระยะยาว

แรทคลิฟฟ์ กับผู้บริหารของ Ineos บริษัทของเขายังได้พูดคุยกับนายกเทศมนตรีของเมืองแมนเชสเตอร์และเจ้าหน้าที่ในสภาเมืองแล้วเช่นกัน

แล้วถึงแม้พวกเขาจะได้เงินทุนจากรัฐบาลแต่ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ต้องลงทุนทุ่มเงินก้อนโตกับโปรเจ็คท์นี้ด้วยเหมือนกัน

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: