เลาตาโร่ปลอบ ‘อาร์เนาโตวิช’ 6 หลาข้ามคาน

เลาตาโร่ มาร์ติเนซ หอกกัปตัน อินเตอร์ มิลาน ปลอบใจ มาร์โก อาร์เนาโตวิช ภายหลังกองหน้าเพื่อนร่วมทีม พลาดโอกาสทองยิง 6 หลาข้ามคาน จนได้แค่เปิดบ้านเฉือน แอตเลติโก้ มาดริด 1-0 ในศึก แชมป์เปี้ยนส์ ลีก เลกแรก

อาร์เนาโตวิช ถูกเปลี่ยนลงครึ่งหลังแทน มาร์คุส ตูราม ผู้มีอาการที่กล้ามเนื้อ และกลายเป็นฮีโร่อาศัยจังหวะตามซ้ำลูกยิงของ เลาตาโร่ เป็นประตูชัยให้ “งูใหญ่” กุมความได้เปรียบ

อย่างไรก็ตาม ศูนย์หน้าออสเตรียวัย 34 ปี มีโอกาสทองสองครั้งก่อนหน้านั้น โดยทั้ง เลาตาโร่ และ เฟเดริโก้ ดิมาร์โก้ จ่ายให้หลุดยิงในเขตโทษ แต่หลุดกรอบออกหลังไปเองทั้งสิ้น

“แน่นอนว่าวันนี้ผมทำหนึ่งในประตูที่สำคัญที่สุดของอาชีพตัวเอง ก่อนหน้านี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะผมกำลังฟื้นตัวจากอาการเจ็บ” อดีตแข้ง สโต๊ก ซิตี้ กล่าวหลังแข่งที่ จูเซ็ปเป้ เมียซซ่า

“ตลอดหลายเกมที่ผ่านมา ผมมีโอกาสเพียบ และไม่สามารถยิงประตูได้ ทั้งที่นั่นคือสิ่งที่ผมย้ายมาทำให้สโมสร”

“วันนี้ผมมีโอกาสสำคัญถึง 2 ครั้ง และยังยิงไม่ได้ ผมจึงรู้ตัวเองว่าต้องเปลี่ยนแปลงสถานการณ์nแต่แฟนบอลหนุนหลังผมเสมอ และมอบพลังงานที่ผมต้องการ”

ขณะเดียวกัน เลาตาโร่ ผู้สวมปลอกแขนอยู่ในสนาม 88 นาทีให้สัมภาษณ์บ้างและยังส่งการสนับสนุนไปถึงรุ่นพี่ร่วมตำแหน่ง

“อาร์เนาโตวิช มีเส้นทางอาชีพยอดเยี่ยม และเป็นผู้เล่นมากประสบการณ์อยู่แล้ว หน้าที่ผมในฐานะกัปตัน คือแค่ให้กำลังใจเขาเท่านั้น” ดาวเตะอาร์เจนไตน์ พูดบ้าง

“ผมเองก็เคยมีช่วงเวลาแบบนี้ และมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่ในที่สุดการทำงานอย่างหนักในสนามซ้อมของ อาร์เนาโตวิช ก็เห็นผล”

“ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ผมต้องเปลี่ยนคู่กองหน้าบ่อยครั้ง แต่ผมพยายามปรับตัว และเรียนรู้จากพวกเขาทุกคนให้มากที่สุด”

“วันนี้เราควรยิงเพิ่ม และผมเสียใจที่ตัวเองพลาดโอกาสครั้งใหญ่เช่นกัน แต่สิ่งสำคัญ คือเราเป็นฝ่ายกุมความได้เปรียบเหนือคู่แข่ง”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: