‘เลอ กราท’ พักหน้าที่ปธ.ชั่วคราวหลังสหพันธ์ถูกสอบ

‘เลอ กราท’ พักหน้าที่ปธ.ชั่วคราวหลังสหพันธ์ถูกสอบ

สหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศสเปิดเผยว่า โนแอล เลอ กราท ประธานของพวกเขาจะพักทำหน้าที่ชั่วคราว ในระหว่างที่มีการสอบสวนเรื่องภายในสหพันธ์รวมถึงข้อกล่าวหาที่บอกว่าเขาคุกคามทางเพศ

การประกาศเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นให้หลังการประชุมด่วนของคณะกรรมการผู้บริหารสหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส

เลอ กราท ถูกกล่าวหาว่าเคยก่อเรื่องคุกคามทางเพศ รวมถึงการปฏิบัติต่อพนักงานในสหพันธ์อย่างไม่เหมาะสม ทำให้มีการตรวจสอบเกิดขึ้นโดย อาเมลี อูเดีย-คาสเตร่า รัฐมนตรีกีฬาของแดนน้ำหอมเป็นคนสั่งการ

แถลงการณ์จากสหพันธ์ระบุว่า “โนแอล เลอ กราท, ตามที่ตกลงกับคณะกรรมการในการประชุมวันนี้, เลือกที่จะถอนตัวจากการทำหน้าที่ประธานสหพันธ์จนกระทั่งการตรวจสอบโดยกระทรวงกีฬาสิ้นสุดลง และรอฟังผลการตรวจสอบจากคณะกรรมการ”

เมื่อวานนี้ (อังคาร) โซเนีย ซูอิด เอเยนต์กีฬาที่มีชื่อเสียงได้กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับ

เล กิ๊ป

ว่า เลอ กราท พยายามเข้าหาเธอในระหว่างปี 2013-17

ฟลอรองซ์ อาร์ดวง ผู้จัดการทั่วไปของสหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศสก็จะถอนตัวจากการทำหน้าที่ด้วยเหมือนกัน และ ฟิลิปป์ ดิยาลโล่ รักษาการรองประธานสหพันธ์จะขึ้นมาทำหน้าที่ชั่วคราวแทนทั้งสองตำแหน่ง

ตำแหน่งของ เลอ กราท ยิ่งสั่นคลอนมากขึ้นในตอนที่เขาคอมเมนต์ไม่ให้เกียรติต่อ ซีเนอดีน ซีดาน ตำนานทีมชาติ จนถูก คิลิยัน เอ็มบาปเป้ สตาร์ทีมชาติคนปัจจุบันตอกกลับ

คาดกันว่าผลการตรวจสอบจะออกมาในช่วงสิ้นเดือนมกราคม และสหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศสจะมีเวลาไม่กี่สัปดาห์ในการปรับเปลี่ยนองค์กรตามที่รายงานแนะนำ

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: