เรือก็ทำแต้มหล่น! คาร์ร่าเร้า ‘ปืน’ อย่าแพนิคในศึกลุ้นแชมป์

เจมี่ คาร์ราเกอร์ กูรูฟุตบอลชื่อดัง มองว่า อาร์เซน่อล ยังไม่จำเป็นต้องตื่นตระหนกอะไร แม้ทำแต้มหล่นเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

“ปืนใหญ่” ครองตำแหน่งจ่าฝูงในขณะนี้ โดยมี 44 แต้มจากการลงสนาม 17 นัดแรกของซีซั่น

ทว่า อาร์เซน่อล ก็เพิ่งทำหล่นไป 2 แต้มในเกมที่เสมอกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ขณะที่อันดับ 2 อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอาชนะ เชลซี เมื่อคืนนี้ และลดระยะห่างเหลือ 5 คะแนน

อย่างไรก็ดี คาร์ราเกอร์ มองว่า อาร์เซน่อล ไม่จำเป็นต้องกังวลอะไร เพราะแม้แต่ทีมอย่าง ซิตี้ ก็ทำแต้มหล่นในบ้านได้

“ลองดู อาร์เซน่อล เมื่อคืนก่อน ผมแค่รู้สึกว่าพวกเขาต้องผ่อนคลายหน่อย” เขากล่าวผ่าน

Sky Sports

“ซีซั่นนี้ยังอีกยาวไกล และเมื่อคุณพูดถึง แมนฯ ซิตี้ ที่สามารถชนะต่อเนื่องกันหลายเกมได้ นั่นก็เป็นสิ่งที่ อาร์เซน่อล ทำมาตลอด 2-3 เดือนก่อนฟุตบอลโลก ผมคิดว่าพวกเขาทำหล่นไปแค่ 3 แต้ม นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้น”

“ผมมองว่า 2 เกมกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะสำคัญมากๆ หาก อาร์เซน่อล อยากคว้าแชมป์ ผมว่าพวกเขาต้องเก็บให้ได้สัก 4 แต้มจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งจะทำให้พวกเขาอยู่ในตำแหน่งที่ดี แต่ผมคิดว่า อาร์เซน่อล ทำได้อัศจรรย์มากๆ พวกเขาไม่ต้องกังวลหรอกว่าจะทำหล่นสัก 2-3 แต้ม มันจะเกิดขึ้น”

“เกมในบ้าน 3 นัดล่าสุดของ แมนฯ ซิตี้ ผมคิดว่าพวกเขาเสมอกับ เอฟเวอร์ตัน, แพ้ เบรนท์ฟอร์ด และมาทำประตูชัยใส่ ฟูแล่ม ในนาทีสุดท้าย คุณอาจทำแต้มหล่นในเกมเหย้าได้ และ อาร์เซน่อล ก็เพิ่งทำแต้มหล่นให้ทีมที่เล้นเกมรับได้ดีที่สุดในขณะนี้ มันจึงไม่จำเป็นต้องตื่นตระหนก”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: