เริ่มคิกออฟ! ‘บิ๊กหยิม’ วางไทม์ไลน์เริ่มก่อสร้างศูนย์ฝึกต้นปี 67

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดการประชุมติดตามความคืบหน้าการดำเนินโครงการก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติแบบครบวงจร ที่สมุทรปราการ

วันที่ 15 พฤศจิกายน 2566 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 3 อาคาร House of Thai Football ยุทธนา หยิมการุณ ประธานคณะกรรมการการก่อสร้างศูนย์ฝึกฯ เป็นประธานการประชุมคณะทำงานการก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติ ครบวงจร ครั้งที่ 2

ตามที่ สมาพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ได้ให้การสนับสนุนด้านงบประมาณ และกรมพลศึกษาได้อนุญาตให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ใช้พื้นที่เพื่อก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติ ครบวงจร เพื่อส่งเสริมพัฒนาและสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ของนักฟุตบอลทีมชาติไทย ทั้งชายและหญิง ฟุตซอล ฟุตบอลชายหาด ทุกรุ่นอายุ เพื่อให้การก่อสร้าง ศูนย์ฝึกเป็นไปด้วยความเรียบร้อยจึงมีการแต่งตั้งคณะกรรมการก่อสร้างศูนย์ฝึก

ภายหลังการประชุม ยุทธนา หยิมการุณ ประธานคณะกรรมการการก่อสร้างศูนย์ฝึกฯ เปิดเผยว่า “วันนี้เป็นการประชุมสรุปผลการคัดเลือกบริษัทออกแบบ ที่สมาคมประกาศเชิญชวนไปก่อนหน้านี้ เพื่อนำเสนอต่อ พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ และความคืบหน้าในส่วนต่างๆ โดยเฉพาะการตัดถนนเข้า-ออก พื้นที่ภายในศูนย์ฝึกจะต้องมีความสะดวก”

“สำหรับเรื่องการออกแบบก็ได้ให้โจทย์ไปแล้วว่าต้องการให้บริษัทออกแบบให้เสร็จสิ้นภายในเดือนธันวาคมนี้ เพื่อให้สมาคมฯ สามารถดำเนินการประกาศคัดเลือกบริษัทที่จะเข้ามาดำเนินการก่อสร้าง ภายในว้นที่ 15 มกราคม 2567 จากนั้นก็จะเริ่มคิกออฟ ลงเสาเข็ม และเริ่มดำเนินการก่อสร้างทันทีในช่วงเดือนมกราคม”

“ส่วนเรื่องงบประมาณที่ได้รับจากฟีฟ่า นั้น เมื่อเราดำเนินการก่อสร้างทางฟีฟ่าจะชำระค่าดำเนินการก่อสร้างตามจริงตามเอกสารใบแจ้งหนี้ ซึ่งเมื่อตรวจสอบเอกสารถูกต้องครบถ้วนแล้ว ทางฟีฟ่าจะโอนจ่ายตรงไปยัง บริษัท ผู้ก่อสร้างทุกครั้ง ซึ่งหากโครงการก่อสร้างดำเนินการเป็นไปตามแผนงานคาดว่าจะได้เห็นศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติแบบครบวงจร ที่ สมุทรปราการ เปิดใช้งานภายในระยะเวลา 2 ปี”

สำหรับ โครงการก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติ ครบวงจร ใช้งบประมาณในการก่อสร้างจากฟีฟ่า ตามโครงการ FIFA Forward 3.0 โดย กรมพลศึกษา อนุญาตให้สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ใช้พื้นที่ในการสร้างและดำเนินกิจกรรม เป็นระยะเวลา 30 ปี โดยไม่เสียค่าตอบแทน เพื่อส่งเสริมและพัฒนากีฬาฟุตบอลของชาติ ตั้งแต่ระดับพื้นฐาน (GrassRoots)ไปจนถึงการยกระดับทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ทั้งชายและหญิงทุกรุ่นอายุ ตลอดจนบุคลากรฟุตบอลในทุกๆ มิติรวมถึงเพื่อประโยชน์ทางราชการ และประโยชน์ แก่ประชาชนในโอกาสต่างๆ

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: