‘เรย์น่า’ ร่ายยาวหลังเป็นประเด็นขัดแย้ง ‘กุนซือมะกัน’

โจวานนี่ เรย์น่า แนวรุกของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ออกมาร่ายยาวผ่านโซเชียลมีเดีย หลังจากเชื่อว่าเป็นนักเตะที่ เกร็กก์ เบอร์ฮัลเตอร์ กุนซือทีมชาติสหรัฐอเมริกา บอกว่าไม่พอใจกับทัศนคติของนักเตะรายหนึ่งระหว่างทำศึกฟุตบอลโลก 2022

เรย์น่า แทบไม่ได้ลงสนามในศึกฟุตบอลโลกปีนี้ โดยมีการเปิดเผยว่าสาเหตุเป็นเพราะเขามีปัญหาขัดแย้งกับ เบอร์ฮัลเตอร์

The Athletic

และ

สื่อชื่อดังยกตัวอย่างพฤติกรรมที่ทำให้ เบอร์ฮัลเตอร์ ไม่แฮปปี้กับ เรย์น่า ทั้งการไม่ตั้งใจซ้อม และการขว้างสนับแข้งหลังจากถูกเมินส่งลงสนามในเกมเจอ เวลส์

มันหนักถึงขั้นมีข่าวลือว่ากลุ่มนักเตะมีการโหวตภายในว่าจะส่ง เรย์น่า กลับบ้านหรือไม่ ซึ่งคะแนนเสียงออกมาคือรอดแบบหวุดหวิดเพียงเสียงเดียวเท่านั้น

กระนั้นล่าสุด เรย์น่า กล่าวผ่านอินสตาแกรมว่า “ผมหวังที่จะไม่แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับปัญหาต่าง ๆ ตอนฟุตบอลโลก ผมเชื่อว่าสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในสภาพแวดล้อมของทีมควรเป็นส่วนตัว ดังที่เคยกล่าวไป, ได้มีการจัดทำถ้อยแถลงที่สะท้อนถึงความเป็นมืออาชีพและคาแร็กเตอร์ของผม เพราะงั้นผมจึงรู้สึกว่าจำเป็นต้องออกมาแถลงสั้น ๆ”

“ก่อนฟุตบอลโลก, โค้ช เบอร์ฮัลเตอร์ บอกว่าบทบาทของผมในทัวร์นาเมนต์จะถูกจำกัด ผมเสียใจมาก ผมเป็นคนที่เล่นด้วยความภาคภูมิใจและความหลงใหล ฟุตบอลคือชีวิตของผม, และผมเชื่อในความสามารถของตัวเอง ผมคาดหวังและต้องการอย่างยิ่งที่จะมีส่วนร่วมในการเล่นให้กับกลุ่มที่มีพรสวรรค์ ซึ่งเราพยายามทำผลงานเพื่อให้ทั้งโลกสังเกตเห็นในฟุตบอลโลก”

“ผมยังเป็นคนที่มีอารมณ์อ่อนไหวมาก, และยอมรับด้วยว่าปล่อยให้อารมณ์เข้าครอบงำตัวเอง และส่งผลต่อการฝึกซ้อมและพฤติกรรมหลังจากรับรู้ถึงบทบาทที่จำกัดของตัวเองไม่กี่วัน ผมขอโทษเพื่อนร่วมทีมและโค้ชสำหรับเรื่องนี้, และผมถูกแจ้งว่าได้รับการอภัยแล้ว หลังจากนั้นผมก็สลัดความผิดหวังออกไปและทุ่มสุดตัวทั้งในและนอกสนาม”

“ผมรู้สึกผิดหวังที่มีการรายงานข่าวเรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง (เช่นเดียวกับเหตุการณ์สมมติบางส่วน) และประหลาดใจอย่างยิ่งที่ใครก็ตามในสต๊าฟฟ์ฟุตบอลชายของสหรัฐร่วมให้ข้อมูล โค้ช เบอร์ฮัลเตอร์ พูดเสมอว่าปัญหาที่เกิดขึ้นกับทีมควรเป็นความลับ ดังนั้นเราจึงโฟกัสไปที่ความสามัคคีและความก้าวหน้าของทีม, ผมรักทีม, รักการเป็นตัวแทนประเทศ, และตอนนี้ผมกำลังโฟกัสไปที่การพัฒนาและเติบโตในฐานะนักฟุตบอลและบุคคลเท่านั้น ผมหวังว่าต่อจากนี้ไป แต่ละคนที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอลสหรัฐจะโฟกัสเฉพาะสิ่งที่เป็นประโยชน์สูงสุดของฟุตบอลชายเพื่อให้เราประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในฟุตบอลโลกปี 2026”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: