‘เมสซี่’ นำทัพฟ้าขาวยึดแผนหลังสามดวลหมากรุก…ปรีวิว ฟุตบอลโลก

วันอังคารที่ 13 ธันวาคม 2565

อาร์เจนติน่า – โครเอเชีย (02:00 น.)

ลิโอเนล เมสซี่ สร้างอิมแพ็คให้ อาร์เจนติน่า ด้วยการยิงและจ่ายช่วยทีมนำห่างสองประตู แต่มาโดน เนเธอร์แลนด์ ฮึดไล่ตีเสมอ 2-2 จนต้องไปดวลถึงจุดโทษ หลังจากยิงกันเพิ่มไม่ได้ในช่วงต่อเวลาพิเศษ

เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ โชว์เซฟ 2 ครั้งช่วย อาร์เจนติน่า ชนะจุดโทษไป 4-3 อย่างไรก็ตามเกมนี้มีอัตราความเดือดดวลสูงมาก ๆ จน มาเตว ลาออซ ผู้ตัดสินชาวสแปนิช ต้องแจกใบเหลืองไปถึง 15 ใบ รวมถึงใบเหลืองแดงไล่ เดนเซล ดุมฟรีส์ หลังจบเกมด้วย

อาร์เจนติน่า ไม่เคยตกรอบรองชนะเลิศฟุตบอลโลก และผ่านเข้าชิงชนะเลิศทุกครั้งที่มาได้ไกลถึงรอบนี้ – โดยครั้งที่ 5 และครั้งล่าสุดเกิดขึ้นในปี 2014 ก่อนที่พ่ายให้กับ เยอรมนี ในนัดชิงชนะเลิศ

ขณะเดียวกัน โดมินิค ลิวาโควิช กลายเป็นฮีโร่พาทีมเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ โดยโชว์ฟอร์มเซฟจุดโทษทั้งเกมที่เจอ ญี่ปุ่น และล่าสุด บราซิล

ทีมของ ซลัตโก้ ดาลิช เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกปี 2018 ได้แบบเซอร์ไพรส์ และที่น่าทึ่งกว่านั้นคือพวกเขาไม่ชนะใครเลยในเวลาปกติสำหรับรอบน็อคเอาต์ และประวัติศาสตร์มีโอกาสซ้ำรอยหากหักด่าน อาร์เจนติน่า ได้

สำหรับความพร้อมของทั้งสองทีม ฝั่งของ อาร์เจนติน่า จะไม่มี กอนซาโล่ มอนเทียล และ มาร์กอส อคุนญ่า ที่ติดโทษแบน

อเลฮานโดร โกเมซ คาดว่าจะพร้อมลงสนามอีกครั้งหลังหายจากอาการเจ็บข้อเท้า ขณะที่ โรดริโก้ เดอ ปอล และ อังเคล ดิ มาเรีย ฟิตพร้อมลงเป็นตัวจริงในเกมนี้

คาดว่า ลิโอเนล สคาโลนี่ จะยึดใช้แผนหลังสามอีกครั้ง นั่นทำให้มีตำแหน่งสำหรับ ลิซานโดร มาร์ติเนซ

สำหรับ โครเอเชีย มีขุมกำลังที่พร้อมเต็มสูบ หลังจาก บอร์น่า โซซ่า และ มิสลาฟ ออร์ซิช หายป่วยทั้งคู่

เก็บตกสถิติเล็กน้อย

– นี่เป็นการพบกันครั้งที่ 3 ในฟุตบอลโลกระหว่าง อาร์เจนติน่า กับ โครเอเชีย และเป็นครั้งแรกในรอบน็อคเอาต์

– อาร์เจนติน่า ลุ้นเข้าชิงบอลโลกเป็นครั้งที่ 6 โดยมี เยอรมนี เท่านั้นที่ทำได้ดีกว่า (8 ครั้ง) พวกเขาไม่เคยแพ้ในรอบรองชนะเลิศมาก่อนอีกด้วย

– อาร์เจนติน่า ชนะแค่เกมเดียวจาก 7 นัดในศึกฟุตบอลโลกเมื่อพบทีมจากยุโรป (เสมอ 3 แพ้ 3)

– โครเอเชีย อาจกลายเป็นชาติยุโรปที่ 4 ที่เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกติดต่อกันต่อจาก อิตาลี (1934, 1938), เนเธอร์แลนด์ (1974, 1978) และ เยอรมนี (1982, 1986, 1990)

– โครเอเชีย ชนะดวลจุดโทษทั้ง 4 ครั้งในฟุตบอลโลก ประเทศเดียวที่ชนะการยิงจุดโทษมากกว่าคือ อาร์เจนติน่า ซึ่งทำได้ 5 ครั้ง

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: