‘เมสซี่’ ทำสถิติเล่นบอลโลกมากสุด 26 นัด-คนแรกยิงได้ทุกรอบ

‘เมสซี่’ ทำสถิติเล่นบอลโลกมากสุด 26 นัด-คนแรกยิงได้ทุกรอบ

ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์ทีมชาติ อาร์เจนติน่า ทุบสถิติกลายเป็นนักเตะที่ลงสนามในฟุตบอลโลกเยอะที่สุด รวมถึงกลายเป็นนักเตะคนแรกที่ยิงได้ทุกรอบของการเล่นฟุตบอลโลก

เมสซี่ ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในเกมนัดชิงชนะเลิศที่สนาม ลูเซล สเตเดี้ยม กลายเป็นนัดที่ 26 ในบอลโลกและทำลายสถิติเดิมของ โลธาร์ มัตเธอุส ที่ผ่านการเล่นในฟุตบอลโลกมา 25 เกม

เมสซี่ ประเดิมสนามในศึกฟุตบอลโลกตั้งแต่อายุ 18 ด้วยการลงเป็นสำรองและทำประตูได้ในเกม อาร์เจนติน่า เอาชนะ เซอร์เบีย แอนด์ มอนเตเนโกร ในรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลโลก 2006

เขายังเป็นนักเตะอาร์เจนไตน์รายแรกที่ลงเล่นฟุตบอลโลกมา 5 สมัย แล้วนับตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2010 เป็นต้นมา, เขายังลงเล่นเกมของ อาร์เจนติน่า มาทุกนัดรวมถึงการพาทีมเข้าชิงในปี 2014 ด้วย

สำหรับ มัตเธอุส นั้นผ่านการลงสนามในฟุตบอลโลกมา 5 สมัยเช่นกัน, ตั้งแต่ปี 1982 จนถึงปี 1998 รวมถึงการเป็นกัปตันพาทีมชาติ เยอรมนี คว้าแชมป์ในปี 1990

มิโรสลาฟ โคลเซ่ ตามมาเป็นอันดับ 3 ที่ 24 เกมและ เปาโล มัลดินี่ ครองอันดับ 4 หลังผ่านการเล่นฟุตบอลโลกมา 23 นัด

นอกจากนี้ เมสซี่ ยังทำสถิติเป็นนักเตะคนแรกที่ยิงประตูได้ในรอบแบ่งกลุ่ม, รอบ 16 ทีมสุดท้าย, รอบก่อนรองชนะเลิศ, รอบรองชนะเลิศและรองชิงชนะเลิศ ภายในฟุตบอลโลกหนเดียว

เขายิงจุดโทษให้ “ฟ้าขาว” ออกนำในเกมพบกับ ฝรั่งเศส นอกจากนี้ยังทำประตูได้ในการพบกับ ออสเตรเลีย, เนเธอร์แลนด์ และ โครเอเชีย ตลอดเส้นทางในรอบน็อคเอาท์

สตาร์ของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยังทำประตูในการพบกับ ซาอุดิ อาระเบีย และ เม็กซิโก ตอนเล่นรอบแบ่งกลุ่มด้วย

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: