เพิ่มกำลังใจ! อัซซูรี่เชิญ ‘4ตำนาน’ ร่วมแคมป์ก่อนยูโร

ลูเชียนโน่ สปัลเล็ตติ กุนซืออิตาลี เปิดเผยเตรียมส่งคำเชิญตำนานทีมชาติทั้ง โรแบร์โต้ บาจโจ้, อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่, ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ และ จานคาร์โล อันโตโญนี่ ให้เข้าร่วมชมการฝึกซ้อมเพื่อเพิ่มกำลังใจก่อนยูโร 2024

เพลย์เมกเกอร์ทั้ง 4 คน คุ้นเคยกับทีมชาติเป็นอย่างดีโดย ต๊อตติ กับ เดล ปิเอโร่ ร่วมกันช่วยเป็นแชมป์โลก 2006 ส่วน อันโตโญนี่ ทำได้ในตอน 1982 และ บาจโจ้ ไปถึงรอบชิงปี 1994

สปัลเล็ตติ เข้าคุม “อัซซูรี่” ครบ 8 เดือนเต็มพอดี เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาให้สัมภาษณ์กับ

Il Corriere dello Sport

เผยแผนก่อนเริ่มฟุตบอล ยูโร ที่เยอรมนี เดือนมิถุนายนนี้

“ระหว่างเตรียมทีมก่อนแข่งยูโร ผมต้องการให้อดีตเบอร์ 10 อย่าง บาจโจ้, เดล ปิเอโร่, ต๊อตติ และ อันโตโญนี่ อยู่ในแคมป์เก็บตัวด้วย” อดีตนายใหญ่ นาโปลี เริ่มกล่าว

“ผมพูดคุยเรื่องนี้กับประธานสมาพันธ์ฟุตบอลแล้ว และจะส่งคำเชิญให้ในเร็ววันนี้ ผมอยากให้ทั้ง 4 คนเข้ามาดูการฝึกซ้อม เพราะนั่นจะช่วยผลักดันให้แข้งในทีมยกระดับขึ้น”

ภายในทีมชาติอิตาลี มีอีกหนึ่งตำนานอย่าง จานลุยจิ บุฟฟ่อน ดำรงตำแหน่งหัวหน้าสตาฟฟ์โค้ชอยู่แล้ว และ สปัลเล็ตติ เผยประสบการณ์ทำงานกับอดีตจอบหนึบ ยูเวนตุส

“ผมรู้จัก จีจี้ ครั้งแรกในฐานะผู้รักษาประตูที่ยอดเยี่ยมซึ่งมีความรู้ฟุตบอลเต็มเปี่ยม และเป็นผู้นำในห้องแต่งตัว” เฮดโค้ชดีกรีแชมป์ เซเรียอา กล่าวเพิ่ม

“ตอนนี้ จีจี้ กลายเป็นเพื่อนสนิท และในฐานะหัวหน้าสตาฟฟ์โค้ช เขายังคงอยู่ในระดับแชมป์เปี้ยนแบบที่เคยเป็น”

“เขาพิสูจน์ตัวเองแล้วว่ามีความสามารถสำหรับบทบาทใหม่ และถ้าคำพูดไม่เพียงพอ แค่เห็น บุฟฟ่อน อยู่ในทีมก็ทำให้ทุกคนเข้าใจเป้าหมายของเรา”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: