เพิ่ง 26 เอง…’โอนาน่า’ ประกาศรีไทร์เฝ้าเสาหมอผี

เพิ่ง 26 เอง…’โอนาน่า’ ประกาศรีไทร์เฝ้าเสาหมอผี

อายุเพิ่ง 26 เองสำหรับ อันเดร โอนาน่า นายด่าน อินเตอร์ มิลาน ที่ตัดสินใจรีไทร์จากการรับใช้ทีมชาติ แคเมอรูน แล้ว

โอนาน่า เฝ้าเสาให้ แคเมอรูน ในเกมแรกของฟุตบอลโลกที่พบกับ สวิตเซอร์แลนด์ ก่อนจะโดนดร็อปในนัดเจอ เซอร์เบีย หลังมีความเห็นเรื่องแท็คติกขัดแย้งกับ ริโกแบร์ ซง กุนซือของทีม

สุดท้ายนายด่านวัย 26 ปีก็เดินทางออกจากกาตาร์กลับบ้านไปก่อนทัวร์นาเมนต์จบ และไม่ได้มีส่วนร่วมในเกมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม

ตอนนี้ โอนาน่า ก็ได้ยืนยันผ่านโซเชียล มีเดียของเขาว่าตัดสินใจรีไทร์จากการรับใช้ทีมชาติแล้ว

“ทั้งหมดเกิดขึ้นใน เอ็นโกล เอ็นก็อก, หมู่บ้านเล็กๆที่ครอบครัวของผมถ่ายทอดสิ่งที่บ่งบอกถึงความเป็นชาวแคเมอรูนให้กับผมตั้งแต่ยังเด็ก ผมเข้าใจว่าความรักต่อประเทศนี้ไม่มีวันจบสิ้น และสิ่งนั้นไม่มีทางเปลี่ยนแปลง” โอนาน่า โพสต์

“ผมจำได้ว่าครอบครัวของผมเคยชมการแข่งขันยังไง มีเพียงแค่ชาวแคเมอรูนเท่านั้นที่จะเข้าใจว่าการเห็นทีมชาติลงเล่นมีความหมายยังไง”

“นั่นคือตอนที่ผมเริ่มฝันไว้ว่าสักวันนึงจะได้สวมชุดแข่งทีมชาติ และตอนนี้, หลังจากทุ่มเทซ้อมมาอย่างยาวนาน, การเดินทางนับครั้งไม่ถ้วนและความอุตสาหะอันมากมาย, ผมก็พูดได้อย่างภูมิใจว่าผมทำตามความฝันแล้ว”

“แต่ทุกเรื่องราว, ไม่ว่าจะสวยงามขนาดไหน, ก็ต้องมีจุดจบ และเรื่องราวของผมกับทีมชาติ แคเมอรูน ก็มาถึงจุดจบ นักเตะเข้ามาและก็จากไป, ชื่อเหล่านั้นก็แค่ประเดี๋ยวประด๋าว, แต่ แคเมอรูน ต้องมาก่อนบุคคลหรือนักเตะคนไหนก็ตาม”

“แคเมอรูน ยังคงอยู่ชั่วนิรันดร์เช่นเดียวกับความรักที่ผมมีให้กับทีมชาติ และกับผู้คนของเราที่คอยหนุนหลังเราไม่ว่าจะพบกับช่วงเวลาอันยากลำบากมากขนาดไหน”

“ความรู้สึกของผมจะไม่เปลี่ยนไป หัวจิตหัวใจชาวแคเมอรูนของผมจะยังคงสูบฉีดต่อไปและไม่ว่าผมไปที่ไหน ผมจะทำให้ธงของแคเมอรูนโบกสะบัดอย่างสูงที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”

“ผมจะเป็นแฟนบอลให้กำลังใจต่อไป, เหมือนชาวแคเมอรูนกว่า 27 ล้านคนในทุกๆนัด ผมทำได้เพียงแค่ขอบคุณคนที่มั่นใจและเชื่อมั่นว่าผมช่วยเหลือทีมได้”

“ชาติมาก่อนและอยู่ไปชั่วนิรันดร์”

โอนาน่า ก้าวขึ้นมาประเดิมสนามเฝ้าเสาให้กับ “หมอผี” ในปี 2016 และเขาผ่านการทำหน้าที่ไป 34 เกม อีกทั้งผ่านการคว้ารางวัลนักเตะแคเมอรูนยอดเยี่ยมในปี 2018

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: