เพิ่งเปิดตัว! ทีมเก่าร้องฟีฟ่าระงับดีล ‘โฟฟาน่า’ ซบสิงห์

อาบิดยาน ซิตี้ สโมสรใน ไอวอรี่ โคสต์ ซึ่ง ดาวิด ดาโตร โฟฟาน่า เคยเป็นผู้เล่นอคาเดมี่ เขียนคำร้องถึง ฟีฟ่า เพื่อขอให้ระงับดีลที่กองหน้าดาวรุ่งย้ายซบ เชลซี โดยอ้างว่าก่อนหน้านั้นนักเตะอำลาทีมพวกเขาไปอยู่ โมลด์ อย่างไม่ถูกต้อง

“สิงห์บลูส์” เพิ่งคว้าตัว โฟฟาน่า มาจาก โมลด์ ด้วยค่าตัวราว 12 ล้านยูโร โดยเซ็นสัญญายาวถึง 2029 พร้อมอ็อปชั่นขยายได้อีกหนึ่งปี

อาบิดยาน ซิตี้ สโมสรซึ่ง โฟฟาน่า เริ่มต้นอาชีพค้าแข้ง เขียนคำร้องถึงฟีฟ่า โดยอ้างว่าดีลที่นักเตะย้ายฟรีไป โมลด์ เมื่อสองปีก่อนไม่เป็นไปตามกฎ

ข้อพิพาทเกิดขึ้นเนื่องจาก อาบิดยาน ซิตี้ กังขาว่า แม่ของ โฟฟาน่า ได้เซ็นสัญญามอบความยินยอมให้นักเตะย้ายไป โมลด์ หรือไม่ ซึ่งขณะนั้นกองหน้าดาวรุ่งมีอายุแค่ 15 ปี

“ด้วยเหตุนี้เราจึงขอให้ ฟีฟ่า ลงมาแทรกแซงเพื่อระงับการย้ายตัวของนักเตะไป เชลซี จนกว่าข้อพิพาทระหว่างพวกเรากับ โมลด์ จะได้ข้อยุติ” มาร์โก้ ทัดเด ประธานสโมรส อาบิดยาน ซิตี้ กล่าวกับ

Daily Mail

ทางฝั่ง เชลซี ยืนยันว่า โฟฟาน่า ลงทะเบียนเป็นผู้เล่นของพวกเขาโดยสมบูรณ์ และปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้

นอกจากนี้ในศึก เอฟเอ คัพ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โฟฟาน่า ยังได้ประเดิมสนามทางการนัดแรกกับ เชลซี โดยถูกเปลี่ยนตัวมาช่วงครึ่งหลัง ระหว่างที่พวกเขากำลังบุกไปโดน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นำ 3-0

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: