เผย ‘ไมนู’ ยังไม่เร่งตัดสินอนาคตทีมชาติ

เผย ‘ไมนู’ ยังไม่เร่งตัดสินอนาคตทีมชาติ

เดลี่ เมล

สื่อเมืองผู้ดี เปิดเผยว่า ค็อบบี้ ไมนู กองกลางดาวรุ่งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วางแผนเปิดทางเลือกในการรับใช้ชาติไปจนสิ้นสุดปีนี้

แกเร็ธ เซาธ์เกต นายใหญ่ทีมชาติอังกฤษ เดินทางไปชมฟอร์มของไมนู ที่ลงเล่นเป็นตัวจริงเกมที่ 10 ติดต่อกันในพรีเมียร์ลีก นัดชนะ แอสตัน วิลล่า 2-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าสมาคมฟุตบอลกานา ต้องการดึงตัวแข้งวัย 18 ปี มารับใช้ชาติ แม้ลงสนามทีมเยาวชนให้ทีมชาติอังกฤษ มาหลายรุ่นแล้ว

คาดว่า ไมนู จะเลื่อนการตัดสินใจเกี่ยวกับการรับใช้ทีมชาติไปจนกระทั่งมั่นใจว่าจะสามารถมีโอกาสลงสนามให้ “สิงโตคำราม” เป็นประจำ ซึ่งคาดว่าอย่างเร็วน่าจะเป็นช่วงฤดูใบไม้ร่วงของอังกฤษ

เซาธ์เกต เคยดันดาวรุ่งขึ้นมาร่วมทีมชุดใหญ่แบบรวดเร็วในอดีต เช่น เมสัน กรีนวู้ด ถูกเรียกตัวหนแรกตอนอายุ 18 ปี กระนั้นตอนนี้ “ทรีไลอ้อนส์” ไม่มีเกมทางการให้ลงสนามยกเว้นศึกยูโร 2024 ตอนซัมเมอร์ ซึ่งหากเขาอยากทดลองใช้ ไมนู อาจต้องลากไปถึง ก.ย. เลย

ก่อนหน้านี้ เอฟเอ แสดงความมั่นใจว่า ไมนู จะเลือกรับใช้พวกเขา แต่ก็ไม่มีอะไรรับประกัน ขณะที่ฟีฟ่า ระบุว่านักเตะสามารถเปลี่ยนทีมชาติได้ทุกเมื่อหากลงสนามแค่ในเกมกระชับมิตร ขณะที่นักเตะอายุต่ำกว่า 21 ปี สามารถเปลี่ยนทีมชาติได้หลังลงเล่นไม่เกิน 3 นัดและผ่านเกมสุดท้ายไปไม่น้อยกว่า 3 ปี

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: