เผย ‘เฮียยิ้ม’ ศึกษาทั้ง 168 คุมผี รอวันคัมแบ็ก

เผย ‘เฮียยิ้ม’ ศึกษาทั้ง 168 คุมผี รอวันคัมแบ็ก

รายงานข่าวจาก The Athletic เปิดเผย “เฮียยิ้ม” โอเล่ กุนนาร์ โซชาร์ ศึกษาผลงานของตัวเองด้วยการย้อนกลับมาดูทั้ง 168 แมตช์ที่เคยคุมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใหม่อีกรอบ นับตั้งแต่ถูกปลดพ้นตำแหน่งเมื่อปีที่ผ่านมา

โซลชาร์ ถูกยูไนเต็ด ปลดพ้นตำแหน่งเมื่อพฤศจิกายนปีที่แล้ว หลังได้รับโอกาสคุมทีมอยู่ 3 ปี ก่อนจะมาสร้างผลงานน่าผิดหวังในช่วงออกสตาร์ตซีซั่น 2021-22

เกมสุดท้ายที่ทำให้ โซลชาร์ ตกงานคือแมตช์แพ้วัตฟอร์ด 4-1 ที่ทำให้ทีมอันดับตกต่ำลงไปอยู่ที่ 8 หลังแพ้เป็นนัดที่ 5 จาก 12 นัดแรกในช่วงออกสตาร์ต

นอกจากนี้ ยูไนเต็ดยังปราชัยแบบหมดรูปต่อลิเวอร์พูล ทีมคู่ปรับตลอดกาลถึง 5-0 ไปจนถึงทีมคู่แค้นร่วมเมืองแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน

The Athletic เปิดเผยว่า โซลชาร์ ได้ย้อนกลับไปดูแมตช์ที่น่าผิดหวังเหล่านั้น รวมถึงทุกแมตช์ที่เขาได้คุมทัพปิศาจแดง รวมแล้ว 168 ตลอดระยะเวลา 12 เดือนที่ว่างงานอยู่

ช่วงเวลาที่คุมยูไนเต็ด โซลชาร์เคยพีคสุดกำลังการพาทีมจบซีซั่นในฐานะรองแชมป์พรีเมียร์ลีกซีซั่น 2020-21 แต่ในท้ายที่สุด เขาล้มเหลวไม่สามารถนำถ้วยรางวัลใดๆมาสู่ถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ได้เลย

โซลชาร์ใช้เวลา 12 เดือน ไปกับการพักผ่อน เวลาส่วนใหญ่อยู่กับงานอดิเรกและเล่นกีฬา ขณะที่ก็ยังเฝ้าติดตามเกมลูกหนังอยู่เรื่อยๆ

เชื่อกันว่า กุนซือวัย 49 ปียังกระหายที่จะกลับมารับงานคุมทีม และตอนนี้ก็รู้สึกว่าพร้อมแล้วที่จะกลับมาทำงานอีกครั้ง

โดยเชื่อว่า โซลชาร์ เปิดกว้างคุมทีมทั่วทั้งยุโรป ไม่ได้ปิดกั้นแค่เฉพาะในอังกฤษเท่านั้น

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: