เผย ‘ฟิลลิปส์’ หลุดโผ ‘สิงโต’ อุ่นเกือกเดือนนี้

สื่อแดนผู้ดีรายงานว่า แคลวิน ฟิลลิปส์ หลุดโผจากทีมชาติ อังกฤษ ชุดล่าสุดที่จะลงอุ่นเครื่องกับ บราซิล และ เบลเยี่ยม ในปลายเดือนนี้

คืนนี้ (พฤหัสบดี) แกเร็ธ เซาธ์เกต จะประกาศรายชื่อนักเตะทีมชาติ อังกฤษ ซึ่งจะเป็นชุดสุดท้ายสำหรับการเตรียมความพร้อมก่อนคัดนักเตะไปยูโรและจะมีแข้งหลุดโผไปนั่นคือ ฟิลลิปส์

มีข่าวคราวเกี่ยวกับอนาคตในทีมชาติของ ฟิลลิปส์ เกิดขึ้นมากมายนับตั้งแต่เขาไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ช่วงก่อนถึงตลาดซื้อขายหน้าหนาว

นั่นทำให้ ฟิลลิปส์ เก็บข้าวของย้ายไปเล่นกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในแบบยืมตัวเพื่อโอกาสลงเล่นมากขึ้น แต่ก็ลงเอยด้วยการต้องนั่งสำรองมากกว่าที่คิด

ท้ายที่สุดสิ่งเหล่านั้นก็ส่งผลกระทบต่อดาวเตะวัย 28 ปีเพราะเขาจะไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของ “สิงโตคำราม” ในเดือนนี้และทำให้ตำแหน่งในชุดยูโรของเขาสะเทือนอย่างหนัก

ซีซั่นนี้ ฟิลลิปส์ ได้ลงสนามในระดับสโมสรไปเพียงแค่ 17 นัดเท่านั้นโดย 10 เกมจากจำนวนดังกล่าวเป็นการเล่นในพรีเมียร์ลีกแต่ก็เป็นตัวจริงแค่ 3 หน

เขาแย่งตำแหน่งตัวจริงไม่ได้ในช่วงครึ่งแรกของซีซั่นกับ แมนฯ ซิตี้ จนทำให้เขาได้ลงสนามในลีกไปเพียง 89 นาทีตลอด 5 เดือนแรก

แล้วพอย้ายซบ เวสต์แฮม เขาก็ประเดิมสนามในเกมเสมอ บอร์นมัธ ต้นเดือนกุมภาพันธ์แต่ฟอร์มก็ไม่สู้ดี จากนั้นก็โดนดร็อปจากตัวจริงในเกมพบ อาร์เซน่อล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เขาได้รับโอกาสอีกครั้งในเกมพ่าย น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ แต่ก็ลงเอยด้วยการโดนไล่ออกและต้องนั่งสำรอบอีกครั้งในเกมพบ เอฟเวอร์ตัน

ฟิลลิปส์ กลับมาเป็นตัวจริงในนัดเสมอ เบิร์นลี่ย์ ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ก็ถูกเปลี่ยนตัวตอนพักครึ่งต่อหน้าต่อตา เซาธ์เกต ที่เข้าชมเกมดังกล่าว

เขามีบทบาทสำคัญในทีมของ เซาธ์เกต ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมาและเป็นแข้งสำคัญสำหรับศึกยูโรหนที่แล้ว

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: