เผยสถิติ! ETH เก็บแต้ม 50 นัดแรกเหนือ ‘JK, พี่ต้า’

เอริค เทน ฮาก คุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลงเล่น พรีเมียร์ ลีก ครบ 50 นัด และมีการเปิดเผยสถิติ เก็บแต้มในช่วงเวลาเดียวกัน ได้มากกว่ากุนซือคู่อริอย่าง เยอร์เก้น คล็อปป์ และ มิเกล อาร์เตต้า

ประตูโทนของ วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ ช่วงต้นครึ่งหลังช่วยให้ เทน ฮาก ฉลองการคุม “ปีศาจแดง” แข่ง พรีเมียร์ ลีก นัดที่ 50 เฉือน ลูตัน ทาวน์ ทีมน้องใหม่ 1-0

นอกจากทีมของ เทน ฮาก จะคว้าชัยเกมลีก 4 จาก 5 นัดหลังสุด พร้อมขยับขึ้นอันดับ 6 แล้ว ตัวกุนซือชาวดัทช์ ยังเป็นคนแรกที่คุม ยูไนเต็ด แข่งเกมลีก 50 นัดแรก เก็บถึง 96 แต้ม

จำนวน 96 แต้มดังกล่าว มาจากผลงานพา ยูไนเต็ด ชนะ 30 เสมอ 6 แพ้ 14 ซึ่งเฉือนชนะตัวเลขที่ คล็อปป์ ทำไว้ตั้งแต่เริ่มคุม ลิเวอร์พูล ในเดือนตุลาคมปี 2015 (92 แต้ม)

มิเกล อาร์เตต้า รับงานที่ อาร์เซน่อล ช่วงปลายปี 2019 แล้ว 50 เกมแรกในลีก “ปืนใหญ่” เก็บได้ 75 แต้ม ซึ่งน้อยกว่า เทน ฮาก เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ผลงาน 50 เกมแรกของ เทน ฮาก ยังเป็นรองนายใหญ่คู่แข่งร่วมเมืองอย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า แห่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ผู้ทำไว้ 112 คะแนน

“มันไม่ใช่สถิติที่แย่ แต่ผมไม่สามารถฉลองได้ เรื่องสำคัญกว่าคือเราต้องยกระดับฟอร์มการเล่น” เทน ฮาก ตอบคำถามถึงสถิติของเขาหลังเกมที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: