เผยฟีฟ่าไม่เอาผิด ‘โอตาเมนดี้, ปาเรเดส’ รอดแบนเย้ยแข้งดัตช์

เผยฟีฟ่าไม่เอาผิด ‘โอตาเมนดี้, ปาเรเดส’ รอดแบนเย้ยแข้งดัตช์

นิโคลัส โอตาเมนดี้ และ เลอันโดร ปาเรเดส สองนักเตะทีมชาติอาร์เจนติน่าจะรอดพ้นจากการลงโทษโดยฟีฟ่า หลังจากไปล้อเลียนใส่ผู้เล่นเนเธอร์แลนด์จากการเอาชนะในการดวลจุดโทษของศึกฟุตบอลโลกรอบก่อนรองชนะเลิศ

ทั้งคู่แสดงออกอย่างชัดเจนในจังหวะที่พวกเขาคว้าชัยชนะจากการดวลจุดโทษ โดยเฉพาะในรายของ โอตาเมนดี้ ที่เอามือป้องหูไปทางนักเตะของ เนเธอร์แลนด์

ฟีฟ่าระบุเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่าได้จัดการสอบสวนวินัยนักเตะอาร์เจนติน่า ซึ่งมีผู้เล่นถึง 8 คนได้รับใบเหลือง

แต่การเยาะเย้ยจากนักเตะจะไม่นำมาพิจารณา เช่นเดียวกับ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ผู้รักษาประตูจากแอสตัน วิลล่า ที่ให้สัมภาษณ์วิจารณ์ อันโตนิโอ มาเตอู ลาโอซ ผู้ตัดสินชาวสเปน ด้วยเช่นกัน

แม้ว่าพฤติกรรมของนักเตะอาร์เจนติน่าจะถูกวิจารณ์อย่างหนัก แต่ โอตาเมนดี้ อ้างว่าที่เขาทำแบบนั้นเป็นเพราะนักเตะดัตช์พยายามเข้ามายั่วยุป่วนประสาทก่อนต่างหาก

นักข่าวอาร์เจนติน่าเผยภาพซึ่งดูเหมือนว่าผู้เล่นชาวดัตช์ 4 คน ได้แก่ เดนเซล ดุมฟรีส์, วูท เวก์ฮอร์สต์, โนอา แลง และ เฟรงกี้ เดอ ยอง แยกตัวออกจากทีม เพื่อไปทำลายสมาธิของ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ ก่อนหัวหอกอินเตอร์ มิลาน ยิงจุดโทษ

ดุมฟรีส์ ซึ่งโดนใบเหลืองและใบแดงในเวลาต่อมาจากจังหวะนี้ ยอมรับในภายหลังว่าเขาพยายามปั่นประสาทคู่แข่งจริง

นับเป็นเกมที่มีอัตราความเดือดดาลสูงมาก ๆ ทำให้มีการแจกใบเหลืองถึง 18 ใบ ซึ่งนับว่ามากที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลโลกเลยทีเดียว

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: