‘เป๊ป’ เชื่ออนาคต ‘โรดรี้’ เป็นกุนซือที่ดีได้

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เชื่อว่า โรดรี้ ลูกทีมของเขากลายเป็นกุนซือที่ยอดเยี่ยมได้ในอนาคต

กุนซือชาวสเปนเคยเซ็นสัญญา ชาบี้ อลอนโซ่ ไปเล่นกับ บาเยิร์น มิวนิค และผ่านการคว้าแชมป์ร่วมกัน แล้วปัจจุบัน อลอนโซ่ ก็กำลังทำผลงานยอดเยี่ยมในการคุม ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ขยับใกล้จะคว้าแชมป์บุนเดสลีก้า

กวาร์ดิโอล่า เชื่อว่านักเตะที่เล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวโฮลบอลมีโอกาสกลายเป็นผู้จัดการที่ดี นั่นทำให้เขาเชื่อว่า โรดรี้ เองก็เป็นแบบนั้นได้เช่นกัน

“ผมมีทฤษฎีอยู่ในหัวมาตลอดว่ามิดฟิลด์ตัวโฮลบอลที่ดีๆน่ะกลายเป็นผู้จัดการที่ดีได้” กวาร์ดิโอล่า ที่เคยเล่นตำแหน่งเดียวกันกล่าว

“ปีกต้องโฟกัสกับการกระทำของพวกเขา แต่มิดฟิลด์ตัวโฮลบอลต้องมองเกมจากมุมมองที่กว้างกว่า โรดรี้ กลายเป็นกุนซือที่ดีได้ จะขึ้นอยู่กับว่าเขาอปรารถนาอะไรและอยากทำอะไร”

“โรดรี้ เคยอยู่กับทีมระดับท็อปอย่าง แอตฯ มาดริด เรารู้ว่าเขาได้รับการสั่งสอนมาดีในเรื่องการครองบอลและมีบุคลิกที่เหมาะสมของเขา แต่ก็ไม่มีอะไรการันตีว่าหลายๆสิ่งจะเป็นไปด้วยดีหรือไม่”

“ตอนนี้เขาเป็นนักเตะที่ดีกว่าตอนย้ายมาใหม่ๆเยอะ เขาย้ายมาตอนที่อายุยังน้อยและตอนนี้ก็มีประสบการณ์มากมายหลายเกม, หลายต่อหลายนาที, มีทั้งช่วงเวลาที่ดีและแย่ เขาเป็นนักเตะระดับท็อป เป็นคนสำคัญต่อเราอย่างยิ่ง”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: