‘เป๊ป’ รับ UCL ชักยากขึ้นเรื่อยๆ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับแชมเปี้ยนส์ลีกกลายเป็นรายการที่ยากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ ให้หลังพวกเขาอยู่ในเส้นทางของการป้องกันแชมป์

เวลานี้ แมนฯ ซิตี้ ไร้พ่ายมา 19 เกมติดต่อกันในทุกรายการและจะลงสนามพบ โคเปนเฮเก้น ในแชมเปี้ยนส์ลีกรอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดสองคืนวันพุธ หลังจากเกมแรกเอาชนะมา 3-1

พวกเขายังเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาเมื่อวันอาทิตย์ทำให้ตามหลัง ลิเวอร์พูล จ่าฝูงของพรีเมียร์ลีกเพียงแต้มเดียวและเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศเอฟเอ คัพโดยจะพบกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

“ก็รู้สึกดีขึ้นนะที่มาอยู่ตรงนี้โดยที่คว้าแชมเปี้ยนส์ลีกไปแล้ว แต่อย่างที่ผมบอกล่ะว่ามันจบไปแล้ว (ฤดูกาลสามแชมป์)” กวาร์ดิโอล่า กล่าว

“เป้าหมายเดียวที่มีคือการพยายามผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศให้ได้ในวันพรุ่งนี้ เรายังห่างไกลมากๆที่จะมาพูดถึงเรื่องเหล่านี้”

“ฤดูกาลที่แล้วเราไม่ได้พูดอะไรจนกระทั่งเราเอาชนะ ยูไนเต็ด ในเอฟเอ คัพนัดชิงชนะเลิศ แล้วตอนนี้ก็เพิ่งจะต้นเดือนมีนาคม”

กวาร์ดิโอล่า ที่ยังเคยผ่านการคว้าแชมเปี้ยนส์ลีกมา 2 สมัยในตอนคุม บาร์เซโลน่า ด้วยนั้นยอมรับว่ามาตรฐานะของการแข่งขันรายการนี้สูงขึ้นเรื่อยๆ

“มันชักจะดีขึ้นและยากขึ้นนะ ตอนผมคุม บาร์ซ่า ในปีแรกๆน่ะผมมีความรู้สึกว่า ‘เอาล่ะ เราจะเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ'”

“ตอนนี้น่ะการเข้าถึงรอบรองชนะเลิศเป็นเรื่องยากมาก หลายทีมดีขึ้นและกุนซือหลายคนก็เก่งขึ้น ทุกสิ่งเป็นเรื่องยากกว่าสมัยที่ผมยังเป็นนักเตะ แต่ท้ายที่สุดแล้วทีมที่ดีกว่าจะผ่านเข้ารอบอยู่เสมอ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: