‘เป๊ป’ พร้อมพัก ‘โรดรี้’ หากเจ้าตัวต้องการ

‘เป๊ป’ พร้อมพัก ‘โรดรี้’ หากเจ้าตัวต้องการ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยืนยันจะให้ โรดรี้ พักหากนักเตะต้องการแบบนั้น หลังกองกลางสำคัญของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องกรำศึกอย่างหนัก

เกมเสมอกับ เรอัล มาดริด ในคืนวันอังคารเป็นการลงสนามนัดที่ 41 ในซีซั่นนี้ของ โรดรี้ และเจ้าตัวยอมรับหลังจากนั้นว่าจำเป็นต้องพักบ้าง

แข้งวัย 27 ปีถือเป็นนักเตะที่หาคนทดแทนได้ยากที่สุดในทีมของ กวาร์ดิโอล่า โดยเฉพาะที่พวกเขาไม่แพ้มาแล้ว 66 เกมเมื่อ โรดรี้ ลงเล่น

“ผมไม่ได้คุยกับเขาแต่ถ้าเขาต้องพัก เขาก็จะได้พัก รึเปล่านะ ผมไม่รู้เหมือนกัน” กวาร์ดิโอล่า

“ผมมีความรู้สึกว่าในเกมแบบที่เจอ พาเลซ และ มาดริด น่ะเขารู้สึกเหนื่อย เขาทำได้ดีขึ้นในครึ่งหลัง เขาวิ่งมากขึ้นและเล่นได้แน่นอนยิ่งขึ้นในครึ่งหลัง”

“มันเป็นเรื่องของการใช้พลังใจมากกว่าเรื่องพลังกายนะ การเล่นทุกๆ 3 วันไปเรื่อยๆ แน่นอนว่าเขาล้า ลงสนามไปหลายนาที โรดรี้ เป็นคนสำคัญมากและเราจะตัดสินว่าจะทำยังไงในวันพรุ่งนี้”

กวาร์ดิโอล่า จำเป็นต้องรักษาความสมดุลระหว่างการให้นักเตะพักและเดินหน้าเก็บแต้มต่อในพรีเมียร์ลีก ซึ่งหากพวกเขาเอาชนะ ลูตัน ทาวน์ ก็จะขยับขึ้นไปเป็นจ่าฝูงเพราะลงสนามก่อน อาร์เซน่อล และ ลิเวอร์พูล

“ถ้านักเตะไม่อยากลงสนามพวกเขาก็ไม่ต้องลงหรอก ง่ายๆเลย นักเตะคนอื่นจะได้เล่นแทน ถ้าเขาล้า, มันล้ากันได้และนักเตะคนอื่นจะได้ลงแทน”

“ไม่ใช่แค่ โรดรี้ หรอกนะ ผมอยากพักเซ็นเตอร์แบ็คเหมือนกันแต่เราไม่มีตัวเลือก พวกเขาบาดเจ็บมาจากเกมทีมชาติและเราก็พบกับปัญหาใหญ่ ดังนั้นพวกเขาพักไม่ได้”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: