‘เป๊ป’ บอกขึ้นอยู่กับ ‘กรีลิช’ เค้นฟอร์มทวงตัวจริง

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า บอกว่าการที่ แจ๊ค กรีลิช จะกลับมาเป็นตัวจริงให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หรือไม่นั้นก็ขึ้นอยู่กับตัวนักเตะในการเค้นฟอร์มออกมา

กรีลิช พบกับปัญหาเรื่องฟอร์มการเล่นดร็อปนับตั้งแต่ แมนฯ ซิตี้ คว้าสามแชมป์ในซีซั่นก่อน อีกทั้งต้องพบกับอาการเจ็บเล่นงานรวมถึงการแข่งขันแย่งตำแหน่งกับ เฌเรมี่ โดคู

ซีซั่นนี้แข้งทีมชาติ อังกฤษ ออกสตาร์ทไปเพียง 19 นัดจากทั้งหมด 40 เกมในทุกรายการ รวมถึงตัวจริง 7 เกมในพรีเมียร์ลีก แต่เขาถูกคาดหมายจะเป็นตัวจริงสำหรับเกมเอฟเอ คัพพบ ลูตัน ทาวน์ คืนนี้ (อังคาร)

“หวังว่าเขาจะสร้างอิมแพ็คเหมือนอย่างที่ทำได้ในฤดูกาลก่อนนะ ขึ้นอยู่กับตัวเขาล่ะ” กวาร์ดิโอล่า ให้สัมภาษณ์

“ฤดูกาลที่แล้วเขาลงสนามไปเยอะและซีซั่นนี้เล่นน้อยลง แต่เขาเป็นนักเตะคนเดิม เขามีผู้จัดการทีมคนเดิมและเราก็ไม่ได้เปลี่ยนสไตล์การเล่น ไม่มีอะไรเปลี่ยนไป มันเป็นแค่เรื่องของฟอร์มที่เขาแสดงออกมา นั่นคือจุดที่แตกต่าง”

“ผมบอกตั้งแต่วันแรกแล้ว เราต้องการเขา เขามีคุณภาพที่พิเศษสำหรับทีมของเรา มันจะขึ้นอยู่กับเขา หวังว่าเขาจะทำได้ดีในช่วง 3 เดือนสุดท้ายนะ”

“ทีมที่อยู่ในระดับสูงแบบนี้รอให้นักเตะจับจังหวะของพวกเขาไม่ได้หรอก นักเตะต้องจับจังหวะการเล่นของพวกเขาให้เจอไม่ว่าจะได้ลง 20 นาทีหรือ 90 นาที”

“ถ้าหากฤดูกาลนี้มีทั้งช่วงขึ้นและลงสำหรับเขา แล้วทำไมฤดูกาลก่อนถึงมีแต่ช่วงขึ้นล่ะ? ก็ต้องมีเหตุผลอยู่”

“คุณต้องดูการซ้อมทุกครั้งและในทุกโมเมนต์ ดูรายละเอียดเล็กๆน้อยๆทั้งหลาย นักเตะไม่ต้องโน้มน้าวผมหรอก พวกเขาโน้มน้าวตัวเองได้ว่าพวกเขาสมควรได้ลงสนาม”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: