‘เป๊ป’ ชมเปาะ ‘ลูวิส’ จะเป็นยอดแข้งให้เรือไปอีกหลายปี

‘เป๊ป’ ชมเปาะ ‘ลูวิส’ จะเป็นยอดแข้งให้เรือไปอีกหลายปี

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ชี้ว่า ริโก้ ลูวิส ฟูลแบ็คดาวรุ่งจะกลายเป็นนักเตะอันยอดเยี่ยมให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปอีกหลายต่อหลายปี

แข้งวัย 18 ปีเป็นเด็กปั้นจากอคาเดมี่ของสโมสรและได้รับโอกาสให้เป็นตัวจริงในเกมเจอกับ ลิเวอร์พูล ศึกคาราบาว คัพ ซึ่งสุดท้าย แมนฯ ซิตี้ เป็นฝ่ายคว้าชัยชนะในสกอร์ 3-2

ก่อนหน้านี้ ลูวิส ผ่านการทำประตูได้ในการออกสตาร์ทกับทีมชุดใหญ่หนแรกเกมที่พบ เซบีญ่า ต้นเดือนที่แล้ว และฤดูกาลนี้เขาได้รับโอกาสสัมผัสสนามไปทั้งหมด 7 นัด

“ผมรู้ว่าถ้าไม่มีเขา เราก็อาจเล่นในแบบที่เราเล่นไม่ได้ ผมประทับใจมากๆ, สำหรับเด็กอายุเท่าเขา, กับการที่เขาเล่นเจอกับทีมชุดใหญ่ของจริง” กวาร์ดิโอล่า ให้สัมภาษณ์

“มันไม่ใช่เรื่องของความหลักแหลมในเวลาครองบอลหรอก แต่เป็นตอนที่ไม่ได้ครองบอล”

“เรามีโอกาสที่เกือบจะได้บอกว่าเด็กคนนี้จะมีทศวรรษอันยิ่งใหญ่, จะเป็นนักเตะอันสุดยอดให้กับ แมนฯ ซิตี้ ในอีกหลายปีข้างหน้าเพราะเขาหลักแหลมมาก, ถ่อมตัวมาก แค่วินาทีเดียวเขาก็เข้าใจทุกสิ่งและทำตามได้ทุกอย่าง”

“เขาหลักแหลมมากนะ, เรามีฟูลแบ็คอันสุดยอดอยู่ในทีมไปอีกหลายปีเลย เขาเล่นได้ดีเสมอ, แต่ไม่ใช่แค่การเจอ ลิเวอร์พูล เท่านั้น ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่พิเศษมีทั้ง นูนเญซ, ซาล่าห์, ธิอาโก้ และ โรเบิร์ตสัน ยืนทางฝั่งเขา”

“เขาอายุ 18 และเขาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม เขาคือแมน ออฟ เดอะ แมตซ์”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: