เป๊ปโต้กลับ ‘คีน’ จับ ‘ฮาลันด์’ เทียบลีกทู

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่เห็นด้วยโดยสิ้นเชิง และแปลกใจที่ รอย คีน ตำนาน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วิจารณ์เปรียบเทียบ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ คล้ายนักเตะระดับลีกทู

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา “เรือใบสีฟ้า” เล่นในบ้านเสมอ อาร์เซน่อล 0-0 รั้งอันดับ 3 พรีเมียร์ ลีก และ คีน วิเคราะห์เกมอยู่ ไม่ประทับใจการเล่นโดยรวมของ ฮาลันด์ พร้อมเปรียบเทียบคล้ายแข้งระดับลีกทู

อดีตกัปตัน “ปีศาจแดง” ชื่นชม ฮาลันด์ ไว้เช่นกัน ว่าเก่งที่สุดในโลกเมื่ออยู่ในเขตโทษ และจะพัฒนาด้านอื่นได้ในอีกไม่กีปี แต่ กวาร์ดิโอล่า ยังคงไม่เห็นด้วย ตอบคำถามถึงคำวิจารณ์ต่อลูกทีม ก่อนเกมเจอ แอสตัน วิลล่า

“ผมไม่ด้วยอย่างสิ้นเชิง มันเหมือนผมบอกว่า คีน คือผู้จัดการทีมระดับดิวิชั่น 2 หรือ 3… แล้วความจริงเป็นแบบนั้นมั้ย? ผมว่าไม่ใช่หรอก” นายใหญ่ชาวสเปน เริ่มกล่าว

“เออร์ลิ่ง คือศูนย์หน้าที่ดีที่สุดในโลก และช่วยเราคว้าแชมป์ทั้งหลายในฤดูกาลก่อน เหตุผลที่ทีมไม่สามารถสร้างโอกาสมากนักในเกมกับ อาร์เซน่อล ไม่ได้เกิดจากเขา”

“บางจังหวะ ฮาลันด์ พลาดโอกาส, บางทีเขาไม่ได้บอลจากเพื่อนร่วมทีมมากพอ, บางครั้งก็เป็นเพราะคำสั่งของผม หรือไม่คู่แข่งก็ทำได้ดีมาก”

“ผมกลับไปวิเคราะห์เกม อาร์เซน่อล แล้ว เออร์ลิ่ง รวมถึงทั้งทีมเล่นได้น่าประทับใจ แต่เราขาดเรื่องจำนวนคนในพื้นที่สุดท้าย และจำเป็นต้องเพิ่มในจุดนี้”

นอกจากเห็นต่างแล้ว กวาร์ดิโอล่า ยังแสดงความแปลกใจในคอมเมนต์จาก คีน พร้อมกล่าวเพิ่มเติม ถึงวงการของเหล่าอดีตนักเตะ ผู้ผันตัวไปเป็นกูรู

“ผมแปลกใจที่อดีตผู้เล่นพูดแบบนั้น หากเป็นนักข่าว ผมยังพอเข้าใจได้ เพราะพวกเขาไม่เคยอยู่ในสนามแข่งจริงมาก่อน แต่เมื่อเป็นคนที่เคยทำแบบนั้น มันย่อมเซอร์ไพรส์เสมอ”

“มันเหมือนกับผู้ตัดสินหลายคน ที่มักจะวิจารณ์กันเองหลังรีไทร์ วงการฟุตบอลเป็นเรื่องยากแค่ไหนสำหรับผู้เล่น? ความทรงจำพวกเขาเลือนลางไปเร็วมาก”

“ปัญหาที่ผู้เล่นยุคนี้เจอ พวกเขาก็เจอมาก่อน และเคยทำผิดพลาดเป็นหมื่นเป็นล้านครั้ง แล้วก็รู้สึกเจ็บปวดเมื่อโดนรุ่นเก่ากว่าวิจารณ์ แต่โลกเราก็เป็นแบบนี้ เราต้องยอมรับคำวิจารณ์และเดินหน้าต่อ เพราะนั่นคือส่วนหนึ่งของงาน”

“ผมไม่รู้อนาคต แต่สิ่งที่แน่นอนคือ ผมจะไม่วิจารณ์เพื่อนร่วมอาชีพหลังจากรีไทร์ ผมสามารถบอกได้แล้วว่า ‘นายควรทำแบบนั้น ควรทำแบบนี้’ และผมจะไม่ทำ แต่ผมเข้าใจที่ทุกคนต้องมีชีวิตอยู่เพื่ออะไรสักอย่าง”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: