เป๊ปแฮปปี้ ‘มาห์เรซ’ เปลี่ยนทัศนคติกลับมาเค้นฟอร์มเก่ง

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดเผยว่าเขาแฮปปี้กับการตอบสนองของ ริยาด มาห์เรซ ต่อการถูกดร็อปเป็นตัวสำรองในเกมพรีเมียร์ลีกนัดที่แล้ว ทำให้ปีกชาวแอลจีเรียได้ออกสตาร์ทตัวจริงในศึกเอฟเอ คัพ พร้อมเหมาสองประตูให้ทีมเอาชนะ เชลซี 4-0 เมื่อคืนที่ผ่านมา

มาห์เรซ ต้องดิ้นรนหาโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงในฤดูกาลนี้ และต้องรอจนถึงเดือนตุลาคมกว่าจะทำประตูแรกได้ อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าตั้งแต่นั้นมาเขากลับมายึดปีกขวากลับคืนมาอีกครั้ง และทำไปได้ 8 ประตู กับอีก 2 แอสซิสต์ จาก 12 นัดหลังสุด

เขายิงไป 4 ประตูจากการเจอ เชลซี 3 นัดในฤดูกาลนี้ และ กวาร์ดิโอล่า เชื่อว่าทัศนคติที่เปลี่ยนไปคือเหตุผลสำคัญที่ทำให้ มาห์เรซ ฟอร์มดีขึ้น

“บางที ริยาด อาจมีปัญหาตอนกลับมาจากพักร้อน, ไม่ใช่ฟุตบอลโลก” กวาร์ดิโอล่า กล่าว

“คุณภาพจาก ริยาด คือทุกสิ่ง เขาชอบฟุตบอล, ช่วยให้เราเล่นตามแผน, เขาเล่นได้ดีมาก ๆ เขาเล่นได้อย่างโดดเด่นในบทบาทริมเส้น”

“ริยาดเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม, ผมรู้ว่าเขาสำคัญแค่ไหน แต่ผมอยากได้ ริยาด แบบเกมที่แล้ว, ซึ่งไม่ได้เล่นตั้งแต่เริ่มที่สแตมฟอร์ด บริดจ์, แต่สร้างอิมแพ็คได้เหลือเชื่อมาก”

“เมื่อพวกเขาเล่นแบบนี้และพร่ำบ่น, ผมบอกได้เลยว่า ‘ใช่ นายพูดถูก, นายควรได้เล่น’ แต่ก่อนนั้นเขาไม่ได้เล่น เพราะไม่ได้อยู่ในระดับเหมือนตอนนี้ บางครั้งผมต้องปล่อยให้พวกเขาส่องกระจกว่าตัวเองเป็นใคร”

“ในอาชีพที่ยาวนานมีทั้งขึ้นและลง ไม่ใช่แค่เรื่องคุณภาพ, แต่ยังมีอีกมากในวงการฟุตบอล และตอนนี้เขากำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจริง ๆ นับตั้งแต่เรากลับมาจากฟุตบอลโลก”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: