เป๊ปเห็นต่าง! อันเช่ชี้ปีก่อน ‘ราชัน’ ขาดคาแรกเตอร์

คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือ เรอัล มาดริด คิดว่าเหตุผลแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตกรอบ แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นก่อน คือลูกทีมขาดความกล้าหาญ แต่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่คู่แข่งเห็นต่างชี้ ทีมของเขาแค่ทำได้ดีกว่า

ซีซั่นก่อน “ราชันชุดขาว” เล่นในบ้านเสมอ 1-1 แล้วบุกไปเยือนโดนถล่ม 4-0 ก่อนที่ “เรือใบสีฟ้า” ผ่านรอบตัดเชือกก้าวไปคว้าถ้วยยุโรปรายการใหญ่สุด ครั้งแรกของสโมสร

วันอังคารนี้ทีมของ อันเชล็อตติ จะได้แก้ตัวเล่นเลกแรกในบ้านอีกครั้ง โดยเพิ่มเติมคือมีการยื่นขอ ยูฟ่า ปิดหลังคา เบอร์นาเบว ซึ่งเพิ่งต่อเติมใหม่ เพื่อสร้างบรรยากาศข่มขวัญคู่แข่ง

“เมื่อปีก่อน เราไม่ได้เล่นอย่างมีคาแรกเตอร์และความกล้าหาญ ซึ่งเป็นเรื่องพื้นฐานของเกมแบบนี้” ผู้จัดการชาวอิตาเลียน สัมภาษณ์ก่อนเริ่มรอบ 8 ทีม

“เราขาดสิ่งเหล่านั้นไปในเลกสอง ขณะที่ ซิตี้ สร้างความกดดันหนักมาก และเราไม่สามารถหาวิธีรับมือ”

“คราวนี้เราต้องการหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดขึ้นอีก เรื่องสภาพจิตใจ สำคัญมาก ผมมั่นใจว่าทุกคนจะพยายามอย่างดีที่สุด เราเหนือกว่า ซิตี้ ในบางด้าน แต่ก็มีด้านที่ด้อยกว่า โดยรวมแล้ว เรามีคุณภาพพอเป็นผู้ชนะ”

อย่างไรก็ตามฝั่ง กวาร์ดิโอล่า สัมภาษณ์ก่อนแข่ง ถูกถามถึงคอมเมนต์จาก อันเชล็อตติ และแสดงมุมมองที่ต่างออกไป

“ผมยกย่อง คาร์โล อย่างมาก และเคยอยู่ บาร์เซโลน่า มาก่อน ดังนั้นจึงเข้าใจดีเมื่อ เรอัล มาดริด พ่ายแพ้ พวกเขาจะคิดว่าเป็นเพราะตัวเองเล่นย่ำแย่มาก และคู่แข่งทำได้ดีกว่า”

“ยังไงก็ตามในโลกฟุตบอล มันคือสิ่งที่เกิดขึ้นได้ และในเกมนั้นเราทำได้ดีกว่าก็จริง แต่ไม่ใช่เพราะ เรอัล มาดริด เป็นฝ่ายเล่นแย่”

“เราเป็นฝ่ายทำให้เกิดสิ่งที่ดีหลายอย่างในวันนั้น แต่ที่ เรอัล มาดริด คุณตัดสินกันภายในว่ามันคือเกมที่ย่ำแย่มาก ซึ่งผมพยายามคิดต่างออกไป”

“เราสามารถโชว์ฟอร์มแบบนั้นได้อีกครั้งหรือเปล่า? มันคืองานยาก การเอาชนะ เรอัล มาดริด ติดกันสองรอบนั้นแทบเป็นไปไม่ได้, มาดริด มีความภาคภูมิใจในสโมสรตัวเอง พวกเขาได้บทเรียน และจะต้องการแก้แค้นเรา”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: