เป้าหมายบอลโลก! ‘อิชิอิ’ หวังพาช้างศึกเก็บแต้มเกาหลีใต้ให้มากที่สุด

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์หลังการประกาศรายชื่อ 23 นักฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดเตรียมทำการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 3 และ 4 ที่จะพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ในวันที่ 21 และ 26 มีนาคมนี้

“อันดับแรกตั้งแต่ผมเข้ามาทำงานเดือนธันวาคม ที่เรามีเกมกับทีมชาติญี่ปุ่น หลังจากนั้นก็มีทัวร์นาเมนต์เอเชียนคัพ สิ่งที่ต้องปรับปรุงแก้ไขนักฟุตบอลไทยคือ ความสามารถเฉพาะตัว, เทคนิค และการทำงานร่วมกันในทีม”

“ส่วนของผม สิ่งสำคัญคือ ฟุตบอลไทยลีก ต้องมีการร่วมด้วยช่วยกันพัฒนา ไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อไปสู้กับระดับเอเชีย หรือสูงขึ้น”

ส่วนสองเกมในการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกกับ เกาหลีใต้ “โค้ชอิชิอิ” กล่าวว่า “เราจะเก็บแต้มให้ได้มากที่สุด ด้วยเหตุผลว่าการคัดเลือกบอลโลก ต้องหาทีมที่มีแต้มมากที่สุด ได้ผ่านเข้ารอบต่อไป ดังนั้น เป้าหมายจากสองเกมนี้คือเราต้องคว้าแต้มให้ได้มากที่สุด”

“อิชิอิ” พูดถึง บุญยเกียรติ วงศ์ษาแจ่ม ผู้รักษาประตูอุทัยธานี เอฟซี ที่มีชื่อติดทีมชาติไทยครั้งแรกว่า “พื้นฐานในการเลือกนักเตะ สตาฟฟ์จะมีหลักเกณฑ์ในการเลือกในแต่ละตำแหน่ง เรามีวิธีการเลือกเป็นพื้นฐานของสตาฟฟ์ อันดับแรกคือความสามารถเฉพาะตัว การมีส่วนร่วมกับทีม ความสำคัญกับทีม และสภาพร่างกาย เราได้ไปสโมสรต่างๆ เพื่อคุยกับผู้บริหารของสโมสร และสตาฟฟ์โค้ชถึงเรื่องต่างๆ เกี่ยวกับความเป็นไปได้ ในการเลือกนักฟุตบอล เพื่อมาติดทีมชาติ”

ขณะที่การกลับมาติดทีมชาติของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ “อิชิอิ” กล่าวว่า “เกมแรกที่เราได้ลงทีมกับญี่ปุ่น และทัวร์นาเมนต์เอเชียนคัพ ชนาธิป ก็อยู่ในลิสต์ที่เราลิสต์ไว้ตั้งแต่แรก แต่เพราะเขามีอาการบาดเจ็บ และปัญหาด้านสภาพร่างกาย ส่วนในครั้งนี้ เราก็ดูจากฟอร์มการเล่น และสภาพร่างกาย จึงเรียกเขากลับมาติดทีมชาติในครั้งนี้ และเราก็หวังว่าทัวร์นาเมนต์นี้ เขาจะมีส่วนร่วมใช้ความสามารถเฉพาะตัว ช่วยทีมได้เต็มร้อย นำพาทีมชาติไทยไปในทิศทางที่ดี”

กุนซือชาวซามูไร พูดถึงการเปลี่ยนแปลงหัวหน้าผู้ฝึกสอนของเกาหลีใต้ว่า “ในเอเชีย เกาหลีใต้ ถือเป็นทีมระดับท็อปของทวีป แต่การเจอกับเกาหลีใต้สองเกมนี้ อาจจะมีผู้เล่นที่ดีที่สุด หรือแบบอื่นก็เป็นได้ แต่ก็ไม่เกี่ยวว่า เกาหลีใต้ จะใช้ใคร ทางเราก็ต้องเตรียมทีมให้พร้อมที่สุด แสดงความเป็นทีมชาติไทย แสดงศักยภาพที่ดีที่สุด เราคิดแค่ตรงนี้ จากที่เราได้ข่าวว่า โค้ชเกาหลีใต้ชุดใหญ่ ได้เปลี่ยนเอาโค้ชจากทีมชาติ U23 เราได้วิเคราะห์เกมการเล่นของทีมชุดใหญ่ และวิธีการเล่นของ U23 ว่ามีการเล่นอย่างไร เราก็จะเตรียมทีมงานเพื่อจะเจอกับเกาหลีใต้ ในสองแมตช์จากนี้ไปให้ดีที่สุด”

“การเจอกับเกาหลีใต้ ถือเป็นงานที่หนักสำหรับทีมชาติไทย อยากให้ทุกท่านช่วยรวมพลัง ช่วยกัน เป็นกำลังใจให้กับพวกเราในการไปเจอกับเกาหลีใต้ จากนี้ไป ผมก็จะพัฒนาทีมชาติไทยให้ดีที่สุด เป้าหมายแรกคือการไปฟุตบอลโลก 2026 ก็ขอฝากความร่วมมือ และเป็นกำลังใจจากทุกท่าน ในการไปให้ถึงเป้าหมายที่พวกเราวางไว้”

สำหรับ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีโปรแกรมจะทำการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 พบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ที่ โซล เวิลด์คัพ สเตเดียม วันที่ 21 มีนาคม 2567 เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย และนัดที่ 4 ที่ราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567 เวลา 19.30 น. ซึ่งทั้งสองนัด จะถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี

แฟนบอลสามารถซื้อบัตรเข้าชมได้ที่

https://bit.ly/3v5K9Zc

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: