เป็นปีที่ดี! ‘คล็อปป์’ ส่งข้อความฉลองคริสต์มาส

เยอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ ลิเวอร์พูล ส่งข้อความถึงแฟนบอลเนื่องในวันคริสต์มาส และประเมินผลงานโดยรวมตลอดปี 2022 ว่าพวกเขาค่อนข้างประสบความสำเร็จ พร้อมตั้งเป้าเรียนรู้จากความผิดพลาดเพื่อมีปีที่ดีขึ้นต่อไป

ปีที่ผ่านมา “หงส์แดง” คว้าแชมป์ คาราบาว คัพ และ เอฟเอ คัพ ได้ ขณะเดียวกันแพ้นัดชิง แชมป์เปี้ยนส์ ลีก และจบอันดับสองใน พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาล 2021/22

ช่วงครึ่งปีหลัง ทีมของ คล็อปป์ ทำผลงานใน พรีเมียร์ ลีก ได้น่าผิดหวังรั้งอันดับ 6 ของตารางตามหลังจ่าฝูง 15 คะแนน

เนื่องในโอกาสวันคริสมาสต์ กุนซือชาวเยอรมัน ให้สัมภาษณ์กับสื่อทางการสโมสร ส่งข้อความถึงแฟนบอล พร้อมประเมินผลงานในรอบปีที่ผ่านมา

“ข้อความสำหรับตอนเช้าของวันคริสต์มาส… มีหลายเพลงที่ผมคิดไว้ แต่ผมไม่ต้องการรบกวนคุณด้วยเสียงเหมือนปีก่อนๆ, พวกคุณรู้ดีกว่าผมว่าคุณต้องการร้องเพลงอะไรในวันนี้”

“ผมมีหนังที่ชอบดูในช่วงเวลานี้ของปี เรื่อง Love Actually คือหนึ่งในนั้น และผมค่อนข้างมั่นใจว่าเราจะได้ดูหนังเรื่องนี้กันอีกครั้ง”

“เรากำลังอยู่ในโลกที่บ้าคลั่ง ดังนั้นเป็นเรื่องค่อนข้างดีที่ได้ดูหนังซึ่งเนื้อหาไม่ซีเรียสเท่าชีวิตจริง”

“สำหรับเรื่องของฟุตบอล ผมคงต้องบอกว่าปี 2022 เป็นปีที่เราค่อนข้างประสบความสำเร็จ, เราเริ่มต้นด้วยนัดชิง คาราบาว คัพ และนัดชิง เอฟเอ คัพ ก็พิเศษมาก ซึ่งทำให้ผมมีความสุขสุดๆ”

“จากนั้นเราก็ทำได้ค่อนข้างยอดเยี่ยมใน พรีเมียร์ ลีก, เราเข้าใกล้อีกครั้ง ซึ่งผมรู้ดีว่านั่นไม่ใช่เรื่องที่จะได้รับคำชมมากนัก แต่ในฐานะโค้ชแล้วผมค่อนข้างภูมิใจกับผลงานนี้”

“นัดชิง แชมป์เปี้ยนส์ ลีก เป็นวันที่ คูร์กตัวส์ โชว์ฟอร์มได้ดี, เราเองก็ทำได้ค่อนข้างดีแล้ว แต่ผมรู้สึกว่านั่นไม่ใช่คืนของเรา ด้วยเหตุผลหลายอย่าง ซึ่งหลังจบเกมเรายังไม่รู้แน่ชัดว่าเป็นเพราะอะไรเพราะเรากำลังเสียใจ”

“แต่เมื่อเราได้ยินเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นรอบสนาม เราก็เห็นชัดเจนว่ามันเป็นคืนที่พิเศษ แต่ด้วยเหตุผลที่ผิดๆ ดังนั้นมันจึงไม่ใช่นัดชิง แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ที่เราจะจดจำไปตลอดชีวิต”

“สิ่งที่เราจะจดจำไปตลอดชีวิต คือหนึ่งวันหลังจากเกมนัดชิง (การเดินขบวนฉลอง 2 แชมป์บอลถ้วย)”

“เราทุ่มเททุกอย่างแล้ว และเราได้ผลตอบแทนหลายอย่าง แต่ไม่ใช่ทั้งหมด ซึ่งหากนั่นไม่เพียงพอต่อการฉลอง มันจะเป็นการแสดงสัญญาณที่แย่ที่สุดไปยังโลกภายนอก”

“นั่นเป็นเหตุผลที่เราฉลองแชมป์บอลถ้วยสองรายการ, ทั้งคู่เป็นรายการใหญ่ ทำให้เราได้มาอยู่ร่วมกันเพื่อแสดงความรัก และแสดงปฏิกิริยาในแบบที่ต่างออกไป”

“ลิเวอร์พูล เป็นสโมสรที่พิเศษสุดๆ และหากใครยังไม่รู้เรื่องนี้มาก่อน, วันฉลองแชมป์ คือหลักฐานยืนยันเรื่องนี้ มันเป็นวันที่ยอดเยี่ยมซึ่งผมไม่มีคำบรรยาย แค่ผมพูดเกี่ยวกับวันนี้ก็ทำให้ผมขนลุกแล้ว”

“ฤดูกาลใหม่เริ่มต้นขึ้น และมันก็ไม่ได้เป็นไปตามที่เราคาดหวังไว้ แต่ชีวิตก็เป็นแบบนี้ เราต้องรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ”

“เราได้ต่อสู้เพื่อผ่านสถานการณ์นั้น และตอนนี้เรายังอยู่ในระยะที่สามารถออกหมัดได้ ซึ่งนั่นคือทุกอย่างที่ผมต้องการ”

“วันนี้เป็นวัน คริสต์มาส และเราควรฉลองให้กับวันนี้, ยิ่งผมอายุมากขึ้นเท่าไหร่ หนวดของผมก็ยิ่งมีหงอกมากขึ้น ทำให้ผมยิ่งดูเหมือน ซานตาคลอส มากขึ้น!”

“แต่ช่วงเวลานี้ของทุกปีมีความพิเศษ แม้แต่กับชายอายุ 55 ปีอย่างผม, ผมตั้งตารอคอยวันนี้เพื่อที่จะได้อยู่ร่วมกับครอบครัว และจากจุดนี้เราจะเดินหน้ากันอีกครั้ง ซึ่งผมรอไม่ไหวแล้ว”

“สำหรับปี 2023 ผมขอให้เราพยายามเรียนรู้จากความผิดพลาดต่างๆ ที่เราและคนอื่นทำในปี 2022, เราจะทำงานร่วมกัน ช่วยเหลือกันและกันเพื่อทำให้มันเป็นปีที่ดีที่สุดในชีวิต”

“สุขสันต์วันคริสต์มาส”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: