เปล่าผ่อนเกม! ‘น้าเก้’ ยัน ‘กระทิง’ หวังชนะโดยไม่สนคู่อื่น

หลุยส์ เอ็นริเก้ นายใหญ่แห่งทัพสเปน ยืนยันว่าพวกเขาไม่สนใจเกมคู่อื่นแต่อย่างใด และต้องการโชว์ฟอร์มที่ดีที่สุดเพื่อคว้าชัยเหนือ ญี่ปุ่น พร้อมแสดงความผิดหวังที่ทีมทำแบบนั้นไม่สำเร็จ

คืนวันพฤหัสที่ผ่านมา เอ็นริเก้ นำทัพ “กระทิงดุ” ลงเล่นฟุตบอลโลกนัดชี้ชะตากับ ญี่ปุ่น ออกนำตั้งแต่ต้นเกม แต่ช่วงครึ่งหลังโดนรัวยิงสองประตู พ่ายแพ้ 2-1 แต่ยังได้เข้ารอบต่อไปในฐานะรองแชมป์กลุ่มด้วยประตูได้เสียที่เหนือกว่า

หาก สเปน ตีเสมอหรือแซงชนะเกมดังกล่าวได้ จะทำให้ยักษ์ใหญ่อีกชาติอย่าง เยอรมนี กลายเป็นฝ่ายเข้ารอบพร้อมกับพวกเขาทันที ซึ่งถ้าเป็นกรณีนี้ รอบถัดไป ทีมของ เอ็นริเก้ จะต้องเจอกับ โครเอเชีย รองแชมป์เก่า

สุดท้ายแล้ว สเปน ทำไม่สำเร็จ และนั่นทำให้แฟนบอลหลายคนเกิดกังขาเกี่ยวกับความทุ่มเท แต่อดีตกุนซือ บาร์เซโลน่า ให้สัมภาษณ์หลังเกมดับข้อสงสัยทั้งหลาย

“ผมแค่โฟกัสกับเกมของเรา และไม่ได้ติดตามการแข่งขันอีกคู่เลย”

“ผมพูดด้วยความสัตย์จริง – ผมมาที่นี่เพื่อคว้าชัยชนะเท่านั้น ผมต้องการให้ลูกทีมโชว์ฟอร์มที่ดีที่สุดออกมา และพัฒนาตัวเองต่อไป”

“ผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเราอยู่ในตำแหน่งที่ต้องตกรอบเป็นเวลา 3 นาที ถ้าผมรู้คงจะหัวใจวายไปแล้ว”

“ผมไม่มีความสุขเอาซะเลย ผมต้องการชนะเกมนี้และเป็นแชมป์กลุ่ม แต่เราโดน ญี่ปุ่น ยิง 2 ประตูภายในเวลา 5 นาที”

“ช่วงครึ่งแรกเราไม่เจออันตรายใดๆ แล้วตอนพักครึ่งผมเตือนลูกทีมว่าให้ระมัดระวัง เพราะ ญี่ปุ่น ไม่มีอะไรจะเสีย แต่เราก็เสียขบวนไปและอาจโดนยิงมากกว่านี้ด้วยซ้ำ ซึ่งผมไม่มีความสุขสักนิด”

“ผมไม่เคยฉลองเมื่อพบความพ่ายแพ้ ดังนั้นเราไม่มีเรื่องอะไรให้ฉลองทั้งนั้น ถึงแม้ว่าจะได้เข้ารอบก็ตาม”

รอบ 16 ทีมสุดท้าย สเปน เตรียมเจอกับ โมร็อกโก ทีมแชมป์จากกลุ่มเอฟ วันอังคารหน้า

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: