เปล่าปล่อยเหยียด! เปาสเปนซัดคืน ‘ราชัน’ กล่าวหาไม่แฟร์

โอซาซูน่า ยืนยันไม่มีการเหยียดผิวจากกองเชียร์พวกเขาในเกมแพ้คาบ้านต่อ เรอัล มาดริด 4-2 ขณะที่องค์กรเปาสเปน แถลงหนุนผู้ตัดสิน พร้อมตอบโต้ โดนข้อกล่าวหาแบบไม่ยุติธรรมจากยักษ์ใหญ่เมืองหลวง

วินิซิอุส จูเนียร์ สตาร์แซมบ้า “ราชันชุดขาว” ตกเป็นเป้าหลายครั้ง ทำให้ มาดริด ยื่นเรื่องต่อสหพันธ์ฟุตบอลสเปน อ้างว่า ฆวน มาร์ติเนซ มูนูเอร่า เปาในสนามปล่อยให้มีการเหยียดผิวเกิดขึ้นจากแฟนเจ้าถิ่นที่ เอล ซาดาร์

คำร้องจาก “ราชันชุดขาว” ยังรวมเหตุการณ์ในสนาม เมโตรโปลิตาโน่ กับ โอลิมปิค มอนต์จูอิค ของสองคู่อริ แอตเลติโก้ และ บาร์เซโลน่า ไว้ด้วย แต่ทว่าเป็น โอซาซูน่า ที่แถลงตอบโต้

“โอซาซูน่า ต้องการชี้แจงว่าไม่มีการใช้ถ้อยคำเหยียดผิวถูกพูดขึ้นระหว่างเกมกับ เรอัล มาดริด เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา” ทีมดังจากเมือง ปัมโปลน่า เขียนแถลง

“สโมสรจะไม่อดทนกับการถูกทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงของแฟนบอล ผู้ซึ่งตลอดประวัติศาสตร์ แสดงจุดยืนต่อต้านการเหยียดมาตลอด”

“นอกจากนี้ โอซาซูน่า ยังขอแสดงการต่อต้านถ้อยคำอื่น – ซึ่งไม่มีการเหยียดผิวเกี่ยวข้อง – ได้ถูกผู้คนส่วนน้อยพูดออกมาในเกมนั้น”

ทางฝั่งคณะกรรมการด้านเทคนิคของผู้ตัดสินสเปน (CTA) แถลงสนับสนุนคนของพวกเขา พร้อมกล่าวหาแชมป์ยุโรป 14 สมัยคืน

“CTA ขอแสดงการสนับสนุน ฆวน มาร์ติเนซ มานูเอร่า อย่างเต็มที่ ภายหลังเขาถูก เรอัล มาดริด กล่าวหาอย่างไม่ยุติธรรมต่อคณะกรรมการการแข่งขัน”

“เราขอชี้แจงว่าภายหลังตรวจสอบคลิปเสียงการแข่งขันแล้ว ไม่มีหลักฐานบ่งชี้ว่าผู้เล่น เรอัล มาดริด แจ้งเตือนเราเกี่ยวกับปัญหานี้”

“ภายหลังจบการแข่งขัน เรอัล มาดริด ไม่มีการส่งตัวแทนเพื่อแข้งผู้ตัดสิน เกี่ยวกับปัญหาใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับการใช้ถ้อยคำในสนาม”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: