‘เบิร์บ’ เชื่อ ‘น้าทู’ ตัวเลือกที่ดีหากหงส์พลาด ‘คุณชาย’

ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ เชื่อว่า โธมัส ทูเคิ่ล อาจเป็นตัวเลือกที่ดีในการเข้ามาคุมทีม ลิเวอร์พูล ต่อจาก เยอร์เก้น คล็อปป์ หากพวกเขาพลาดตัว ชาบี อลอนโซ่

ภายหลังการประกาศอำลาทีมในตอนสิ้นสุดฤดูกาลของกุนซือเฮฟวี่เมทัล ชื่อของ อลอนโซ่ กลายเป็นตัวเต็งอันดับแรกที่ถูกคาดการณ์ว่าจะเข้ามารับงานต่อใน แอนฟิลด์

ด้วยผลงานอันเอกอุของกุนซือชาวสเปนในฤดูกาลนี้กับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ทำให้เขากลายเป็นเป้าหมายของสโมสรยักษ์ใหญ่หลายต่อหลายทีมโดยเฉพาะอย่างยิ่ง บาเยิร์น มิวนิค ที่ประกาศแยกทางกับ โธมัส ทูเคิ่ล ในตอนสิ้นสุดฤดูกาลเป็นที่เรียบร้อย

ทางด้าน เบอร์บาตอฟ ยืนยันว่า อลอนโซ่ อาจเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดของ ลิเวอร์พูล พร้อมเผยว่า ทูเคิ่ล นั้นจะเป็นทางเลือกที่ดีเช่นกันหากพวกเขาพลาดตัวอดีตแข้งของเขา

“ชื่อของ โธมัส ทูเคิ่ล สามารถช่วยคุณในเรื่องของผู้จัดการทีมคนใหม่ได้ เขาเป็นแชมป์ แชมป์เปีั้ยนส์ ลีก มาก่อน ผมไม่คิดว่าเขาจะว่างงานนักหรอกนะ คำถามคือที่หมายต่อไปคือที่ไหน? บางทีฤดูกาลหน้าเราอาจจะได้คำตอบ” เบอร์บาตอฟ กล่าวกับ

BetFair

“ผมยังคงคิดว่าตัวเลือกแรกสำหรับผู้จัดการทีมของ ลิเวอร์พูล คือ ชาบี อลอนโซ่ โดยเฉพาะหากเขาสามารถคว้าแชมป์ บุนเดสลีก้า กับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ได้สำเร็จ มันจะเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่”

“หากเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้น อลอนโซ่ น่าจะก้าวต่อไปที่ ลิเวอร์พูล บางคนบอกว่ามันเร็วเกินไปที่จะพูดเรื่องนี้ และบางทีเขาอาจจะอยู่ต่อกับ เลเวอร์คูเซ่น ไปอีกฤดูกาลและจะพยายามหาความสำเร็จในเวทียุโรปกับสโมสรเพื่อพิสูจน์ว่าการคว้าแชมป์ บุนเดสลีก้า ของพวกเขาไม่ใช่เรื่องฟลุ๊ค”

“อย่างไรก็ตาม ผมคิดว่า ลิเวอร์พูล จะยังคงตามล่าตัว อลอนโซ่ ต่อ หากพวกเขาพลาดตัวเขา ยังคงมีโค้ชคนอื่นๆในตลาดอยู่อย่าง โธมัส ทูเคิ่ล”

“ทูเคิ่ล อาจเป็นชื่อต่อไปสำหรับผมในการมาแทน คล็อปป์ หากพวกเขาพลาดตัว อลอนโซ่”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: