‘เนฟ’ ชี้ผีจ่ายค่าฉีก ‘แอชเวิร์ธ’ ดีกว่าเอาเงินไปละลายทิ้ง

แกรี่ เนวิลล์ กูรูและตำนานแข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มองว่าการจ่ายเงินหลักสิบล้านปอนด์เพื่อคว้าตัว แดน แอชเวิร์ธ มารับหน้าที่ผู้อำนวยการกีฬาคนใหม่ของ “ปีศาจแดง” นั้นดีกว่าไปเสียเงินร้อยล้านในการเสริมทัพอย่างที่เคยเป็นมา

แอชเวิร์ธ ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับทาง แมนฯ ยูไนเต็ด ตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาภายหลัง เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เข้ามาดูแลกิจการฟุตบอลของสโมสร

รายงานล่าสุดได้มีการเผยว่า แอชเวิร์ธ ได้แจ้งกับทาง นิวคาสเซิ่ล แล้วว่าต้องการย้ายไปรับงานกับทาง แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งทำให้เหลือเพียงแค่การเจรจาเพื่อตกลงเงินชดเชยกันระหว่างสองสโมสร

ขณะที่ทางด้าน เนวิลล์ ก็ได้กล่าวถึงการเดินเครื่องล่าตัว แอชเวิร์ธ ผ่านทาง

Sky Sports

ในระหว่างจัดรายการเกมระหว่าง ลูตั้น ทาวน์ กับ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยอดีตแข้งผีแดงกล่าวว่า

“ผมไม่รู้หรอกนะว่า แดน มีอะไรอยู่ในสัญญาของเขาหรือไม่ หรือมันง่ายแค่ไหนที่จะดึงตัวเขาออกจากสัญญาของเขา ผมไม่มั่นใจว่ามันทำงานอย่างไร”

“ผมคาดว่ามันจะเป็นสถานการณ์จ้างงานแบบปกติทั่วไปมากกว่า เขาจะไม่เดินออกมาจากที่นั่นแบบฟรีๆและไปทำงานกับ ยูไนเต็ด ในวันพรุ่งนี้ได้เลยอย่างแน่นอน”

“ผมคิดว่ามีบางอย่างที่จำกัดการย้ายทีมของเขา และหากเขาคือผู้อำนวยการกีฬาที่พวกเขาต้องการ ผมมั่นใจว่า นิวคาสเซิ่ล จะจัดการบางอย่างในสัญญาเพื่อให้มั่นใจว่าเขาจะไม่สามารถทำงานกับสโมสรอื่นได้ในช่วง 1 ปี ผมมั่นใจเรื่องนั้น”

เขากล่าวก่อนที่ เนวิลล์ จะเสริมว่า “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจจะจบเรื่องนี้ลงด้วยการจ่ายค่าฉีกสัญญาเพราะสำหรับผมแล้วมันจำเป็นอย่างยิ่งที่พวกเขาต้องการใครสักคนเข้ามาในตำแหน่งนี้ก่อนตลาดซื้อขายรอบถัดไปจะเปิด”

“หากคุณจ่ายเงิน 10 ล้านปอนด์เพื่อคว้าตัว แดน แอชเวิร์ธ เข้ามา คุณอาจไม่ต้องเสียเงินไปอีก 100 ล้านปอนด์ไปกับการซื้อตัวนักเตะแบบห่วยๆอีก”

“แดน แอชเวิร์ธ ทำงานได้อย่างน่าทึ่งกับ เวสต์ บรอม, กับทีมชาติ อังกฤษ ร่วมกับ เอฟเอ ผมประหลาดใจมากในตอนที่เขาไปรับงานกับ ไบรท์ตั้น และสิ่งที่เขาทำที่นั่นมันพิเศษมาก”

“เขาทำผลงานที่น่าทึ่งและตรวจสอบวัดผลได้กับ นิวคาสเซิ่ล สิ่งที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องทำในตอนนี้คือหยุดความฟอนเฟะของทีมซะ”

“เมื่อใดก็ตามที่พวกเขายกหูโทรศัพท์ไปยังสโมสรอื่นๆทั่วทั้งยุโรป พวกเขาเหล่านั้นถูมือรอเลยแล้วบอกว่า ‘มีหมูมาให้เชือดแล้ว’ เขาจะเป็นคนเข้ามาหยุดเรื่องนี้ เขาปรับตัวกับสถานการณ์ได้ดีและเขาก็ประเมินเรื่องต่างๆได้ดีมากๆ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: