‘เนฟ,คาร์ร่า’ ร่วมแย้ง ‘ปืน-หงส์’ ประท้วงเปาเกินเหตุ

แกรี่ เนวิลล์ กับ เจมี่ คาราเกอร์ สองตำนานนักเตะ ต่างไม่เห็นด้วยวิจารณ์ อาร์เซน่อล รวมถึง ลิเวอร์พูล ทำสิ่งที่ผิด กรณีออกแถลงการณ์สโมสร แสดงความไม่พอใจการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน

มิเกล อาร์เตต้า ให้สัมภาษณ์จัดหนักทีมงานผู้ตัดสิน ทำเรื่องน่าอับอายจังหวะให้ นิวคาสเซิล ได้ประตูชัย และหลังจากนั้น “ปืนใหญ่” ออกโรงสนับสนุน พร้อมยืนยันรับไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้น

เนวิลล์ คือหนึ่งในกูรูผู้เชื่อว่า “สาลิกาดง” สมควรได้ประตู และไม่ประทับใจการเคลื่อนไหวของ อาร์เซน่อล มากนัก โพสต์ข้อความผ่านโซเชียล โดยพาดพิงถึง ลิเวอร์พูล ที่เคยดำเนินการคล้ายกัน

“การออกแถลงของ อาร์เซน่อล คือเรื่องผิด หรือแม้แต่ ลิเวอร์พูล ที่เจอการตัดสินพลาดอย่างแท้จริงเมื่อสัปดาห์ก่อนก็เช่นกัน” ตำนาน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าว

“ทั้งสองสโมสรควรทำแบบนั้นเป็นการส่วนตัว และหากเป็น ฮาเวิร์ด เว็บบ์ ผมจะหยุดส่งคำขอโทษให้เหล่าสโมสร แล้วทำงานตัวเองต่อไปก็พอ”

“ผู้จัดการทีม และเหล่านักเตะ ทำผิดพลาดมากกว่าเหล่าผู้ตัดสินเยอะ!”

ขณะเดียวกัน คาราเกอร์ ตำนานจากฝั่ง ลิเวอร์พูล เห็นไปในทิศทางเดียวกับอริฉกาจ กล่าวในรายการของ สกาย สปอร์ตส์

“ผมเพิ่งเห็น อาร์เซน่อล ออกแถลงการณ์ ซึ่งผมไม่เห็นด้วยกับพวกเขามากนัก” คาราเกอร์ เริ่มอธิบาย

“สถานการณ์ในเกมของ ลิเวอร์พูล เมื่อหลายสัปดาห์ก่อนนั้นแตกต่างไปบ้าง แต่ผมก็ไม่เห็นด้วยกับแถลงจากพวกเขาเช่นกัน”

“ผมชอบที่จะได้เห็น อาร์เตต้า สัมภาษณ์หลังเกมแบบนั้น เพราะบ่อยครั้งเกินไปที่ผู้จัดการทีมพูดสิ่งเดิมๆ โดยไม่เผยแพสชั่นและความรู้สึกที่แท้จริง”

“อาร์เตต้า แสดงความรู้สึกอย่างซื่อสัตย์ แต่ผมไม่เห็นด้วยในสิ่งที่เขาพูด เพราะ VAR มีการเช็คถึง 3 ครั้งก่อนให้ประตู และผมยังไม่เข้าใจว่า ทำไมฝั่ง อาร์เซน่อล ถึงไม่พอใจการตัดสิน?”

“VAR ไม่สามารถรู้แน่ชัดว่าบอลออกไปแล้วหรือไม่ และเมื่อผู้ตัดสินในสนามให้เล่นต่อ พวกเขาก็ต้องปล่อยตามนั้น”

“โชอาลินตัน ควรเสียฟาวล์หรือไม่? มันเป็นจังหวะ 50-50 และไม่ใช่การตัดสินที่ย่ำแย่ ในฐานะเซ็นเตอร์แบ็ค ผมคงบอก กาเบรียล ว่าเขาต้องแข็งแกร่งขึ้นและสกัดบอลทิ้งให้ได้”

“สำหรับเรื่องล้ำหน้า ในเมื่อ VAR ไม่มีมุมกล้องที่สามารถเห็นเหตุการณ์ได้ คุณจะให้พวกเขาทำยังไง?”

“คุณอาจบอกว่า พรีเมียร์ ลีก ควรมีเงินสำหรับมุมกล้องแบบนั้น ซึ่งผมเข้าใจได้ แต่นี่ไม่ใช่เวลาที่เหมาะสมสำหรับทัวร์ลงใส่ VAR และเหล่าผู้ตัดสิน”

“กรรมการในสนามเป่าให้ประตู โดยไม่มีอะไรยืนยันชัดเจนว่าเขาตัดสินผิดพลาด ดังนั้น นิวคาสเซิล สมควรได้ประตู เรื่องมันก็เท่านี้”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: